Phú Thiện xã hội hóa đầu tư xây dựng bến xe trung tâm

Cập nhật 15/2/2017, 08:02:26

Cuối năm 2016, UBND huyện Phú Thiện đã liên kết với công ty TNHH Đức Lâm thực hiện Dự án xây dựng bến xe khách Phú Thiện. Đây là bến xe khách đầu tiên của huyện được xây dựng từ sử dụng nguồn vốn xã hội hóa góp phần khắc phục được những hạn chế về điều kiện cơ sở vật chất của địa phương, đồng thời đáp ứng nhu cầu vận tải và bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn huyện. Hiện tiến độ xây dựng bến xe đang được gấp rút thực hiện nhằm sớm đưa công trình vào phục vụ nhân dân.

Dự án xây dựng bến xe Phú Thiện có tổng vốn đầu tư 4 tỷ đồng, được xây dựng đạt tiêu chuẩn bến xe cấp 4 với tổng diện tích 8.200m2 , dự kiến có hơn 30 vị trí đón trả khách cho xe chất lượng cao nhằm xây dựng một bến xe trật tự, an ninh, xanh sạch đẹp.

Ông Nguyễn Đức Đạt- Giám đốc Công ty TNHH Đức Lâm, huyện Phú Thiện cho biết: “Bến xe được thiết kế theo 2 giai đoạn: Giai đoạn đầu từ lúc được cấp phép là tháng 10/2016, chúng tôi dự kiến là 30/4 sẽ đưa bến xe vào sử dụng. Giai đoạn tiếp theo là từ 30/4 đến cuối năm 2018 sẽ hoàn thành nốt các hạng mục còn lại của bến xe”.

Phú Thiện là huyện đầu mối giao thông xuống đồng bằng phía đông nam của tỉnh Gia Lai, là cửa ngõ giao lưu kinh tế với tỉnh Phú Yên và các tỉnh duyên hải miền trung. Với vị trí đặc biệt, việc xây dựng bến xe khách Phú Thiện góp phần vào sự phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ của huyện, đảm bảo điều kiện để mở các tuyến cố định vận tải hành khách nội tỉnh, liên tỉnh từ huyện Phú Thiện đi và ngược lại, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân trong vùng. Đối với một huyện còn khó khăn như Phú Thiện, xã hội hóa đầu tư xây dựng và quản lý hoạt động kinh doanh bến xe, bằng hình thức kêu gọi các tổ chức kinh tế, các cá nhân có nguồn lực về tài chính, nhân sự tham gia bỏ vốn đầu tư xây dựng và tiến hành các hoạt động kinh doanh, khai thác, quản lý bến xe, tổ chức các hoạt động khác tại khuôn viên bến xe là hết sức cần thiết.

Ông Nguyễn Anh Tuấn- Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện cho biết: “Đến thời điểm này huyện đã kêu gọi được một số nhà đầu tư xuống địa bàn để tham gia đầu tư trên các lĩnh vực nông nghiệp và các cơ sở hạng tầng để phục vụ phát triển xã hội của địa phương. Hiện nay bến xe đã được triển khai thi công các công trình bến xe theo hình thức đầu tư xã hội hóa, vốn doanh nghiệp bỏ ra 100%. Mục tiêu của huyện là đưa bến xe vào khai thác sử dụng, thứ nhất là đáp ứng nhu cầu đi  lại của người dân trên địa bàn huyện, thứ hai là đảm bảo an ninh trật tự trên lĩnh vực giao thông đường bộ”.

Được biết, bến xe Phú Thiện sẽ có thêm nhiều dịch vụ tiện ích, đáp ứng nhu cầu đi lại vận chuyển hành khách như: Cây xăng, nhà lưu trú, nhà chờ… Với mô hình bến xe xã hội hóa, hoạt động sản xuất trong bến sẽ được đẩy mạnh, đảm bảo quy hoạch bến xe và góp phần giảm thiểu tình trạng xe dù, bắt trả khách dọc đường, tạo điều kiện cho kinh doanh vận tải phát triển.


Lượt xem: 146

Trả lời