Phỏng vấn ông Phạm Vũ Tuấn, Trưởng phòng dự báo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Tây Nguyên

Cập nhật 15/9/2017, 07:09:10

Bão số 10 có tên quốc tế là Doksuri đang hướng thẳng vào nước ta, rủi ro thiên tai cấp 4, chỉ sau cấp độ thảm hoạ. Vậy đến thời điểm hiện nay diễn biến cơn bão này như thế nào và những vùng sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão, chiều ngày 14/9 PV Đài PTTH Gia Lai đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Vũ Tuấn, Trưởng phòng dự báo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Tây Nguyên:

PV: Thưa ông, ông có thể cho biết diễn biến của cơn bão số 10 cho đến thời điểm hiện nay?

Ông Phạm Vũ Tuấn: Bão số 10, có tên gọi là Doksuri. Cho đến 13h trưa nay, cơn bão đang ở vị trí cách bờ biển Hà Tĩnh đến Quảng Bình khoảng 530km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12, giật cấp 15. Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, đến 1h ngày 15/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,2 độ Vĩ  Bắc…

PV: Thưa ông, khi bão số 10 hình thành, những vùng nào sẽ được xác định là bị ảnh hưởng nặng nhất, đối với địa bàn Gia Lai thì mức độ ảnh hưởng như thế nào?

Ông Phạm Vũ Tuấn: Khi cơn bão số 10 di chuyển vào Hà Tĩnh, Quảng Bình là 2 địa phương chịu ảnh hưởng nặng nhất. Đối với Tây Nguyên chỉ ảnh hưởng rìa xa của cơn bão. Đối với tỉnh Gia Lai chịu ảnh hưởng Tây Nam. Chúng tôi nhận định 24h tới sẽ có nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông nhiều nơi….

PV: Tuy không chịu ảnh hưởng nhiều từ cơn bão, song về phía cơ quan chức năng ông có lưu ý cho người dân để có những phòng ngừa cần thiết?

Ông Phạm Vũ Tuấn: Một số khu vực có sông bà con cũng lưu ý, đề phòng khi mưa to sẽ có lũ quét…

PV: Xin cảm ơn ông về những thông tin này!

Hồng Uyên, Minh Trung


Lượt xem: 38

Trả lời