Phỏng vấn ông Hồ Phước Thành- Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư về khả năng tăng tốc nền kinh tế của tỉnh trong 6 tháng cuối năm 2018.

Cập nhật 10/7/2018, 16:07:25

Mặc dù tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh trong 6 tháng đầu năm nay đạt 7,39% (thấp hơn so với cùng kỳ năm 2017) nhưng khả năng đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế chung cả năm 2018 của tỉnh 8% là rất cao, đó là khẳng định của ông Hồ Phước Thành – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư với phóng viên bên lề Kỳ họp thứ Sáu HĐND tỉnh khóa XI. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi cuộc phỏng vấn sau.

PV: Một trong những vấn đề được nhiều đại biểu HĐND tỉnh và cử tri tỉnh nhà quan tâm là tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh trong 6 tháng đầu năm nay đạt 7,39% (giảm hơn so với cùng kỳ năm 2017), vậy xin ông lý giải về vấn đề này?

Ông Hồ Phước Thành- Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư:

Do hạn hán diễn ra nghiêm trọng nên giá trị sản xuất nông nghiệp, công nghiệp của tỉnh trong năm 2016 giảm, tăng trưởng kinh tế cũng giảm. Bước sang năm 2017, điều kiện thời tiết thuận lợi nên giá trị sản xuất nông nghiệp, công nghiệp của tỉnh tăng nên tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh có tăng đột biến. Còn trong 6 tháng đầu năm nay, điều kiện thời tiết của tỉnh cũng thuận lợi như năm 2017 nên giá trị sản xuất các lĩnh vực của tỉnh không có gì tăng đột biến. Để đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế 7,39% thể hiện nỗ lực rất lớn của toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh; sự chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, sự quyết liệt trong điều hành của UBND tỉnh.

PV: Xin ông cho biết những thuận lợi, tiềm năng và khả năng để tỉnh tăng tốc về tốc độ tăng trưởng kinh tế trong 6 tháng đầu năm 208, đạt chỉ tiêu 8% đã đề ra?

Ông Hồ Phước Thành- Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư: Mục tiêu của tỉnh là đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế trong năm 2018 là 8%. Thế thì trong 6 tháng đầu năm nay tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 7,39%, vậy thì trong 6 tháng cuối năm cần phải nỗ lực phấn đấu để đạt tốc độ tăng trưởng hơn 8% để bình quân chung cả năng đạt 8%. Tôi cho rằng có khả năng để đạt mục tiêu trên bởi các lý do sau: Nhiều dự án của tỉnh về lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, khuyến nông, khuyến lâm, cánh đồng mẫu lớn… mang lại giá trị sản xuất đạt cao. Về lĩnh vực công nghiệp, các dự án tỉnh kêu gọi đầu tư, hiện có khoảng 60 dự án đi vào hoạt động giá trị sản xuất rất là cao. Giá trị sản xuất về xây dựng năm nay tăng cao đến 22.500 tỷ đồng thì tạo ra luồng tăng trưởng thực sự chứ không phải như trước đây tăng trưởng do sự đột biến giữa hạn hán với không hạn hán. Đây là điều phấn khởi của tỉnh chúng ta trong thời gian tới.

PV: Cảm ơn ông đã trả lời phỏng vấn Đài PT-TH Gia Lai./.

Hà Đức- Minh Trí

 


Lượt xem: 109

Trả lời