Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông ở Kông Chro

Cập nhật 11/6/2018, 14:06:45

Để tạo tiền đề và động lực thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương, huyện Kông Chro luôn ưu tiên đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, xem đây là khâu đột phá. Tại nhiều thôn, làng trong huyện dù địa hình hiểm trở nhưng nay không còn bị chia cắt hay bị cô lập vào mỗi mùa mưa bão như trước đây nữa, nhờ hệ thống giao thông đã được đầu tư xây dựng khang trang, thông suốt.

 Chỉ tính từ năm 2007 đến nay, huyện Kông Chro đã đầu tư gần 610 tỷ đồng từ nguồn vốn thuộc nhiều chương trình của Trung ương triển khai như: 293, định canh định cư, 135, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và nguồn vốn tỉnh hỗ trợ cùng với nguồn ngân sách địa phương để xây dựng 357,3 km đường giao thông và 563 cầu, cống, ngầm kiên cố. Qua đó đã tạo sự liên kết về giao thương giữa các khu vực trong huyện, nhất là ở những địa bàn địa hình hiểm trở. Điển hình trước đây, khi chưa được đầu tư xây dựng ngầm này thì việc đi lại và làm ăn của người dân trong xã Đăk Tơ Pang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt vào mỗi mùa mưa lũ làng KBiu bị cô lập với trung tâm xã, nhiều học sinh suýt bị lũ cuốn trôi. Từ khi tại đây đã được đầu tư xây dựng ngầm kiên cố, nhân dân trong xã Đăk Tơ Pang rất phấn khởi.

Ông Đinh Bưk, người dân xã Đăk Tơ Pang, huyện Kông Chro- Gia Lai nói: “Trước đây người dân trong làng phải lội suối tại đây để qua trung tâm xã, đường sá đi lại rất khó khăn. Giờ điện, đường trường trạm đã được Nhà nước đầu tư xây dựng khang trang, kiên cố nhân dân rất phấn khởi vì đi lại, làm ăn thuận lợi hơn”.

Việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông ở huyện Kông Chro phù hợp với quy hoạch xây dựng nông thôn mới ở địa phương. UBND huyện luôn tăng cường chỉ đạo quản lý, giám sát đầu tư để đảm bảo chất lượng các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nên các công trình trên lĩnh vực này đã phát huy hiệu quả sử dụng. Đến nay, 11/13 xã, thị trấn trong huyện đã hoàn thành tiêu chí về giao thông trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới, huyện phấn đấu đến cuối năm nay, 13/13 xã hoàn thành tiêu chí này. Đặc biệt, các tuyến đường giao thông huyết mạch ở huyện Kông Chro như đường từ trung tâm huyện đi xã Đăk Pling, đường Đông Trường Sơn, Tỉnh lộ 667, Tỉnh lộ 662 đã được tỉnh và Trung ương đầu tư xây dựng khang trang, kiên cố càng thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, nhất là ở vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trong huyện.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn – Trưởng phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Kông Chro, Gia Lai cho biết: “Sắp tới, thực hiện sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Phòng Kinh tế – Hạ tầng sẽ tiếp tục tham mưu UBND huyện lồng ghép các nguồn vốn đã được phân bổ thì tiếp tục đầu tư hoàn thiện hơn hệ thống giao thông. Bên cạnh đó thì phòng đã xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai công tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa từng tuyến đường giao thông cụ thể để hệ thống giao thông được thông suốt”.

Kông Chro là huyện nghèo nên huyện huy động các nguồn lực để triển khai hiệu quả công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông dần hoàn thiện có ý nghĩa quan trọng, đã góp phần khai thác tiềm năng, tạo đòn bẩy thúc đẩy kinh tế – xã hội của huyện ngày càng phát triển./.

 Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 102

Trả lời