Niềm vui từ con đường mới

Cập nhật 11/5/2016, 14:05:06

Đường Quang Trung là tuyến đường tập trung nhiều cơ quan hành chính và trường học của huyện Chư Păh . Trước đây vì chưa có vỉa hè nên tuyến đường này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc và mất an toàn giao thông vào những giờ cao điểm. Trước tình hình đó, tháng 3 năm 2016, huyện Chư Păh đã  mở rộng, nâng cấp nhằm tạo thông thoáng và  giải quyết tình trạng mất an toàn giao thông tại tuyến đường này.

 

Chỉ với chiều dài gần 1km, lại khá hẹp nhưng đường Quang Trung lại tập trung nhiều cơ quan hành chính và 3 trường học nên vào giờ tan tầm, việc lưu thông gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, tuyến đường này còn chưa có vỉa hè, nên nhiều phụ huynh và học sinh thường đứng tràn xuống lòng đường gây ra tình trạng ùn tắc giao thông. Chưa kể hệ thống cống thoát nước chưa hoàn thiện nên khi trời mưa con đường này thường bị xói mòn, nhấp nhô, ghập ghềnh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông…

Ông Võ Văn ThảnThôn 4, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, Gia Lai cho biết: “Bữa trước thì con đường này ghồ ghề và khó đi do bị nước xói, bên cạnh đó đường chập cũng rất khó lưu thông…”

       Trước những tồn tại trên, tháng 2 năm 2016, huyện Chư Păh đã quyết định đầu tư 4 tỷ đồng để thực hiện nâng cấp tuyến đường. Theo thiết kế, mặt đường sẽ được mở rộng  22 m, trong đó phần bó vỉa được xây dựng dạng vát xiên rộng 35cm, cao 16cm bằng bê tông đá 1×2. Phần đan rãnh rộng 25cm dày 20cm bằng bê tông đá 1×2 tạo dốc ngang 5% về phía bó vỉa và phần vỉa hè được lắp đặt bằng tấm lát bê tông chắc chắn.

Ông Nguyễn Văn Phi, Tổ dân phố 2, thị trấn Phú Hòa, Chư Păh, Gia Lai cho biết:  “Trước đây thì nhà nước cũng có đầu tư đường nhựa tuy nhiên hệ thống hạ tầng vẫn chưa hoàn chỉnh như chưa có vỉa hè đường Quang Trung là đầu mối giao thông rất quan trọng do có nhiều trường học nên học sinh đi khá nguy hiểm vì vậy sự đầu tư của nhà nước là rất quý tôi cảm thấy phấn khởi…”

Việc nâng cấp và mở rộng tuyến đường Quang Trung, thị trấn Phú Hòa sẽ góp phần tạo sự thông thoáng cho tuyến đường vào những khung giờ cao điểm. Bên cạnh đó, còn giúp phụ huynh và học sinh có nơi đậu đỗ mỗi khi tan trường, giải quyết tình trạng ùn tắc và nguy cơ mất an toàn giao thông. Hiện tại các đơn vị đang thi công khẩn trương để tuyến đường được hoàn thành đúng tiến độ.
 

Tiến Huy- Duy Linh


Lượt xem: 111

Trả lời