Những người lính giúp làng xây dựng nông thôn mới

Cập nhật 29/8/2018, 08:08:27

Việc xây dựng làng nông thôn mới theo chủ trương của Tỉnh ủy tại làng Pông và làng Hek, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện đạt được những kết quả quan trọng, đã hiện rõ bộ mặt nông thôn mới, đồng bào nơi đây rất phấn khởi vì cuộc sống gia đình và quê hương đã thay đổi đáng kể. Trong kết quả chung đó có sự đóng góp không nhỏ của những người lính Trung đoàn bộ binh cơ giới 48 thuộc Sư đoàn 320 – Quân đoàn 3.

Tại làng Pông và làng Hek, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện đã có sự thay đổi mạnh mẽ và căn bản khi thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy về xây dựng Làng nông thôn mới. Không quản ngại khó khăn, gian khổ, những người lính Trung đoàn bộ binh cơ giới 48 thuộc Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 đã đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và người dân nơi đây để triển khai các phần việc như sắp xếp lại dân cư, di dời nhà của các gia đình đến vị trí mới… Đặc biệt, nhiều căn nhà bằng gỗ có trọng lượng lớn cần phải di dời hàng chục m đến vị trí mới theo quy hoạch, nhưng với sức mạnh của tình đoàn kết quân dân, phần việc này đã được triển khai một cách nhanh chóng và an toàn.

Trung tá Trần Văn Tuấn – Phó Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn bộ binh cơ giới 48- Sư đoàn 320- Quân đoàn 3 cho biết: “Chúng tôi di chuyển thực hiện nhiệm vụ lần này với cái khối lượng công việc rất lớn. Nhiều căn nhà sàn gỗ của đồng bào từ ngày xưa để lại và chất liệu gỗ rất nặng, có những ngôi nhà cải tiến rất to. Trong thời gian vừa qua điều kiện thời tiết không thuận lợi, giai đoạn đầu chúng tôi xuống đây thì trời mưa rất nhiều, đường sá lầy lội, trơn trượt. Để khắc phục những khó khăn như vậy, chúng tôi đã phối hợp với cấp ủy chính quyền, đoàn thể của xã Chư A Thai đến từng hộ gia đình vận động và huy động bà con cùng tham gia”.

Đến nay, cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn bộ binh cơ giới 48 đã đóng góp gần 3.000 ngày công lao động cùng với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và một số đơn vị khác tham gia thực hiện đề án xây dựng Làng nông thôn mới tại làng Pông và làng Hek, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện; trong đó tiến hành di dời hơn 120 căn nhà đến vị trí mới và giúp các gia đình làm vườn rau, chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm; làm vệ sinh môi trường… Có bộ đội về làng cùng đồng hành thực hiện các phần việc, cuộc sống từng bước đã thay đổi, bà con ở đây rất phấn khởi.

 Già làng Kpă Uiu – làng Hek, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện, Gia Lai nói: “Trước đây làng rất khó khăn. Nhờ có chủ trương của Đảng và Nhà nước mà làng đã có sự đổi thay mạnh mẽ. Bộ đội rất nhiệt tình giúp dân ổn định cuộc sống, dân làng rất quý bộ đội”.

Ông Rơ Chăm La Ni – Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai cho biết: “Cán bộ chiến sỹ Trung đoàn bộ binh cơ giới 48 phối hợp làm tốt công tác vận động người dân cùng chung tay trong việc di dời sắp xếp lại nhà cửa. Đánh giá hiệu quả công việc rất cao, tạo niềm tin của nhân dân với lực lượng quân đội trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai đề án xây dựng nông thôn mới ở các làng khác, rất cần sự hỗ trợ của các đơn vị quân đội”.

Những phần việc thiết thực, ý nghĩa của cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn bộ binh cơ giới 48 và các đơn vị khác triển khai đã góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới ở làng Pông và làng Hek, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện, qua đó thắm tình đoàn kết quân dân./.

Hà Đức, R’Piên

 


Lượt xem: 98

Trả lời