Nhiều cử tri Gia Lai đặc biệt quan tâm đến phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV

Cập nhật 05/6/2018, 09:06:07

Cùng với cử tri cả nước, nhiều cử tri trong tỉnh Gia Lai đặc biệt quan tâm đến phiên chất vấn và trả lời chất vấn- Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV diễn ra trong ngày 4/6, nhất là trên lĩnh vực giao thông- vận tải với những vấn đề “nóng” cần được xem xét, giải quyết kịp thời và thấu đáo.

Trạm BOT đặt tại huyện Mang Yang- tỉnh Gia Lai

Theo dõi sát sao phiên chất vấn và trả lời chất vấn, nhiều cử tri ở tỉnh Gia Lai cho rằng trên tuyến Quốc lộ 19 từ TP. Pleiku đến tỉnh Bình Định chưa hoàn thiện 100% việc sửa chữa, nâng cấp toàn tuyến theo hình thức BOT, nhất là đoạn từ chân đèo Mang Yang– huyện Đak Pơ đến hết thị xã An Khê dài gần 40km đang bị hư hỏng rất nặng, song Công ty TNHH BOT 36.71 thuộc Tổng Công ty 36 vẫn tiến hành lắp đặt 2 trạm thu phí, một trạm đặt tại huyện Mang Yang- tỉnh Gia Lai và một trạm đặt tại Bình Định giáp với tỉnh Gia Lai. Điều này bất hợp lý.

Anh Lê Ngọc Tài – Lái xe ở thành phố Pleiku- Gia Lai chia sẻ:

Lái xe chúng tôi mỗi khi lưu thông từ Pleiku đến Bình Định đều phải nộp phí tại 2 trạm thu phí nhưng nhiều đoạn đường trên Quốc lộ 19 đang bị hư hỏng, gây khó khăn trong lưu thông. Đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý tình trạng trên.

Theo dõi các nội dung liên quan đến những bất cập tại các dự án BOT được thảo luận tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, nhiều cử tri ở tỉnh Gia Lai đã bày tỏ ý kiến của mình về sự phù hợp hay không phù hợp khi đặt trạm thu phí tại xã Đăk Tơ Lây, huyện Mang Yang trên tuyến Quốc lộ 19.

Ông Nguyễn Bình Rịnh – Tổ 4 thị trấn Kon Dong huyện Mang Yang- Gia Lai tâm sự:

Người dân thấy rằng đặt trạm thu phí BOT tại xã Đăk Tờ Lây, huyện Mang Yang chưa phù hợp vì ở khu vực này đông dân cư. Khu vực này có rất nhiều người dân hằng ngày qua lại làm ăn nên đề nghị đơn vị quản lý trạm thu phí này có cơ chế miễn giảm phí cho người dân.

Cũng trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn trong sáng 4/6, ông Đinh Duy Vượt – Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã chất vấn Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải xung quanh vấn đề đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 19 và một số tuyến đường huyết mạch tại tỉnh Gia Lai do Trung ương quản lý./.

Ngô Thanh.


Lượt xem: 53

Trả lời