Người dân thực sự hưởng lợi từ các dự án đầu tư phát triển hạ tầng giao thông

Cập nhật 18/7/2014, 14:07:23

Hiện  người dân ở nhiều xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã thực sự được hưởng lợi từ các dự án  đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông.Không chỉ tác động tích cực đến việc thúc đẩy kinh tế xã hội của địa phương phát triển, quan trọng hơn điều đó còn gắn kết và làm tăng thêm lòng tin của người dân với Đảng và chính quyền. 

 

Thi công làm đường giao thông nông thôn.

 

Từ nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia xóa đói giảm nghèo, năm 2013 công trình đường bê tông xi măng vào làng Yun xã Yang Bắc ( huyện Đăk Pơ )  hoàn thành và đưa vào sử dụng, Công trình  đã thực sự phát huy hiệu quả, giúp người dân địa phương thực hiện việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi , phát triển sản xuất hàng hóa, tăng thu nhập từ sản xuất nông nghiệp. Cũng chính vì vậy, người dân trong làng đã  đánh giá cao về việc được  hưởng lợi từ công trình.

 

Trò chuyện với chúng tôi anh Đinh Lit-Làng Yun- Xã Yang Bắc- huyện Đăk Pơ  phấn khởi nói: Trước chưa làm xi măng, đường lầy lội, mùa mưa dân làng đi lại rất khó khăn. Từ khi làm đường xi măng rồi thì dân làng rất vui, rất phấn khởi vì đi lại dễ dàng, xe chở mía , xe máy cày vào tận ruộng , con cái đi học rất tiện lợi.

 

Các dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông  được triển khai đã cải thiện đáng kể  điều kiện đi lại , đảm bảo giao thông thông suốt, đảm bảo an toàn giao thông đồng thời góp phần thúc đẩy sự giao thương, phát triển kinh tế hàng hóa, tăng thu nhập cho người dân các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai.   

 

Anh Trần Văn Điểm-Người dân xã Ia Me- Huyện chư Prông bộc bạch: Nhà nước đầu tư làm đường như thế này, đi lại thuận tiện người dân vùng sâu vùng xa chúng tôi rất là mừng. Trước đây, vào mùa mưa thì đường này không đi lại được. Chúng tôi cũng mong muốn là chất lượng làm đường được đảm bảo.

 

Việc khai thác có hiệu quả các nguồn vốn  đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã thực sự đem lại những kết quả đáng ghi nhận. Việc người dân thực sự được hưởng lợi từ các dự án đầu tư không chỉ tác động tích cực đến việc thúc đẩy kinh tế xã hội của địa phương phát triển, quan trọng hơn điều đó còn gắn kết và làm tăng thêm lòng tin của người dân với Đảng và chính quyền. 

Kim Dung-Văn Dũng (VPTH Đà nẵng )


Lượt xem: 51

Trả lời