Người dân phường Diên Hồng

Cập nhật 10/4/2017, 15:04:30

Chỉ cần đưa thông báo, cho thời gian khắc phục, người dân ở các tuyến đường trên địa bàn phường Diên Hồng đã hưởng ứng và cam kết tự tháo dỡ các công trình lấn chiếm vỉa hè. Ghi nhận của nhóm phóng viên tại buổi làm việc, tuyên truyền và vận động người dân của lực lượng chức năng phường Diên Hồng, TP Pleiku.

Những ngày này đi trên các tuyến đường trên địa bàn TP dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân tự tháo dỡ phần công trình lấn chiếm vỉa hè. Hầu hết các phường trong thành phố đều tích cực triển khai, sau những đợt ra quân kiểm tra xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, hơn 80% trường hợp vi phạm đã tự ý khắc phục tháo dỡ. Chỉ cần nhắc nhở vài lời, người dân ở những tuyến đường đã cam kết tháo bỏ công trình lấn chiếm. Tại tuyến đường Cù Chính Lan (P.Diên Hồng) cũng bắt gặp rất nhiều nhà tự thuê thợ đến tháo dỡ công trình lấn chiếm.

Ông Phạm Văn Minh – Tổ 8 – P.Diên Hồng –  Tp.Pleiku cho biết:    “Sau khi nhận được thông báo của phưởng thì đối với tôi vừa là một hộ dân, vừa là một tổ trưởng tổ dân phố thì tôi cũng đã tuyên truyền đến các hộ dân vi phạm hành lang, chỉ giới cùng khu phố chấp hành. Hôm nay cùng với lực lượng xây dựng địa chính của phường cũng đã thực hiện tốt việc tháo dỡ. Gia đình tôi thì hiện cũng đang cho tháo dỡ phần mái hiên của nhà để làm gương cho bà con ở đây noi theo làm chung.”

Chị Nguyễn Thị Lan – Tổ 8 – P.Diên Hồng –  Tp.Pleiku nói:  “Có chính sách của Nhà nước qui định về việc trả lại vỉa hè cho người đi bộ thì hiện nay gia đình tôi rất hoan nghênh hưởng ứng và đã tiến hành cho thợ đến tháo dỡ phần mái hiên che.”

Theo một cán bộ UBND phường Diên Hồng, trong chiến dịch đòi lại vỉa hè, công tác tuyên truyền vận động là chính. Ban đầu, chính quyền gửi thông báo đến các hộ dân yêu cầu tự tháo dỡ phần lấn chiếm. Sau đó, phường thành lập một tổ công tác đến từng nhà đo đạc, chỉ ra phần lấn chiếm và vận động, thuyết phục người dân tháo dỡ trước mốc thời gian ấn định.

Ông Võ Phan Duyệt – Bí thư Đảng ủy – CT UBND P.Diên Hồng cho biết:  “Chúng tôi đã tiến hành in các thông báo gửi đến các hộ dẫn với tổng số khoảng từ 1.500 – 2.000 tờ thông báo và đã triển khai cho 13 tổ dân phố. Đối với thông báo về thời gian thì đối với những người dân kinh doanh, mua bán ở vỉa hè thì chúng tôi đã yêu cầu đưa vào trong nhà chậm nhất là ngày 2/4, tháo dỡ các mái che chậm nhất là ngày 10/4. Đoàn sẽ tiếp tục đi đến các nhà dân để tuyên truyền và hướng dẫn cách thức tháo dỡ mái che, tính đến thời điểm này thì đã có 335 hộ dân tự giác tháo dỡ các công trình lấn chiếm vỉa hè, nhìn chúng nhân dân đều rất đồng tình.”
Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện giải tỏa, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè vẫn còn nảy sinh nhiều khó khăn.

Ông Võ Phan Duyệt – Bí thư Đảng ủy – CT UBND P.Diên Hồng cho biết:  “Trong quá trình thực hiện tháo dỡ mái che đòi hỏi lực lượng nhân công thực hiện công việc khá lớn, do đây là chủ trương chung trên toàn TP, vì vậy hiện nay đang rất thiếu lực lượng thợ sắt, thợ hồ tham gia công tác tháo dỡ. Bên cạnh đó thì còn có một số hộ do ảnh hưởng đến quyền lợi riêng của họ nên vẫn có tình trạng chống đối. Một việc nữa là trong quá trình thực hiện có một số nhà liên quan đến chỉ giới trên cùng một con đường thì nó có chỉ giới cũ và chỉ giới mới, trước mắt chúng tôi vận động những tường rào, công trình vi phạm thì phải tháo dỡ, còn những nhà nào đã kiên cố thì chúng tôi sẽ xem xét tìm cách vì khi tháo dỡ nó còn liên quan đến công tác đền bù.”

Xuân Huy, Minh Trung


Lượt xem: 135

Trả lời