Người dân Đức Cơ hướng về miền Trung ruột thịt.

Cập nhật 23/10/2020, 14:10:18

Cùng với nhân dân cả nước, trong những ngày qua, nhân dân trên địa bàn huyện biên giới Đức Cơ đã có những việc làm thiết thực hướng về miền Trung ruột thịt.

 Sau 3 ngày kêu gọi trên facebook cá nhân, chị Dương Ly Ly tại Tổ dân phố 2 thị trấn Chư Ty đã vận động được hàng tấn hàng hóa, thực phẩm các loại để gửi về giúp đỡ nhân dân miền Trung đang gặp nhiều khó khăn do bão lũ. Cách đây một tuần gia đình chị Ly cũng gửi về hơn 1 tấn gạo để giúp đỡ bà con tỉnh Quảng Bình. Còn đây là chuyến hàng thứ 2 với 130 bao quần áo, 170 thùng mì tôm, 47 thùng sữa, 30 thùng nước lọc cùng một số nhu yếu phẩm, thuốc men các loại. Để đóng góp công sức, nhiều người đã tình nguyện hỗ trợ những chuyến xe về vùng lũ.

Anh Trần Đăng Quân, Tổ dân phố 6, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ cho biết:  “Nói chung tôi thấy nhiều mạnh thường quân người ta ủng hộ nhưng không có xe nên nhà có xe nên tôi tình nguyện chở hàng đi cho bà con vùng lũ”.

Những ngày gần đây, tại các xã trên địa bàn huyện Đức Cơ nhiều tổ, nhóm thiện nguyện đã quyên góp được hàng trăm bao tải quần áo các loại để gửi về miền trung. Mỗi người mỗi việc, ai cũng mong muốn chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ.

Chị Như Nguyệt, Tổ dân phố 4, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ chia sẻ : “Tôi thấy thương bà con miền trung quá, khi nhóm chị Ly Ly Dương kêu gọi đến thu gom và phân loại quần áo thì tôi tranh thủ cùng tham gia. Tôi mong muốn những tấm lòng của người dân Đức Cơ sẽ đến được với bà con vùng lũ”.

Từ sáng ngày 21-10 đến nay, tại nhiều địa điểm trên địa bàn huyện Đức Cơ rất đông người dân đã tập trung để gói hơn 5.000 chiếc bánh chưng gửi nhân dân miền Trung. Mỗi người một ít, có gì góp nấy người dân Đức Cơ mong muốn chia sẻ bớt khó khăn cho bà con vùng lũ.

Chị Vũ Thị Noel, Tổ dân phố 4, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ cho biết:  “Sau một cuộc điện thoại của người dân Quảng Bình em được biết là họ không ăn được mì tôm nữa rồi nên em nảy sinh ý tưởng tổ chức chương trình nồi bánh yêu thương để giúp cho họ. Mặc dù chỉ là một cái bánh tét rất là nhỏ thôi nhưng đó là cả tấm lòng, là tình cảm của người dân Đức Cơ dành cho bà con vùng lũ”.

Với sự chung tay của cộng đồng, hàng chục tấn quần áo, hàng trăm thùng mì tôm, sữa và nước uống các loại đã theo những chuyến xe về với bà con vùng rốn lũ miền Trung. Hi vọng sẽ có thêm những chuyến hàng như thế để bà con miền Trung vượt qua giai đoạn khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, sinh hoạt./.

CTV Minh Châu (Huyện Đức Cơ)


Lượt xem: 80

Trả lời