Người dân An Khê vui mừng khi nhà máy nước sạch sắp đi vào hoạt động

Cập nhật 16/11/2017, 13:11:01

Nằm trong danh mục kêu gọi đầu tư của tỉnh Gia Lai, Nhà máy nước sạch được xây dựng tại phường An Phước (thị xã An Khê) do Công ty Cổ phần Nước Sài Gòn-An Khê làm chủ đầu tư đang đẩy nhanh tiến độ thi công để đưa vào vận hành vào cuối năm nay. Đây là công trình góp phần giải quyết nhu cầu nước sinh hoạt của người dân An Khê và 3 xã của huyện Đak Pơ. 

Từ nhiều năm nay, vào mùa khô, người dân ở tổ 8, phường An Phú- thị xã An Khê thấp thỏm nỗi lo thiếu nước sinh hoạt. Mùa nắng, các giếng  đào của người dân bị cạn, nên người dân ở đây phải chia sẻ cho nhau nguồn nước giếng ít ỏi, thậm chí phải đi xin nước ở khu khác về để sinh hoạt. Công trình nước sạch được xây dựng tại địa phương và hiện nay đang triển khai lắp đường ống để đưa nước vào tận nhà, các hộ dân ở đây rất vui mừng.

Anh Lâm Thái Nguyên- Đường Anh Hùng Núp- Tổ 8- Phường An Phú – An Khê nói: “Tôi đến đây ở cũng lâu rồi, ở đây mùa mưa thì nước giếng đủ dùng chứ mùa nắng thì khổ lắm, nước không đủ phải xin nhờ hàng xóm, giếng đào cạn bị khô. Nhà tôi đã khoan giếng nhiều lần nhưng không được vì gặp đá tảng rất to. Năm nay có nước sách về gia đình mừng lắm”.

Chị Hồ Thị Đào- Người dân thị xã An Khê cũng cho biết: “Gia đình tôi và mọi người ở đây dùng nước giếng nên thường xuyên bị thiếu vào mùa nắng, thiếu gì chứ thiếu nước là khổ lắm. Năm nay chuẩn bị có nước máy rồi, yên tâm rồi không sợ bị thiếu nước nữa”.

Được biết Nhà máy nước sạch Sài Gòn- An Khê có công suất giai đoạn đầu là 9.500 m3 nước/ngày đêm. Sau khi đưa vào vận hành, nhà máy sẽ cấp nước cho 10 xã, phường của thị xã An Khê và 3 xã Phú An, Tân An và Cư An -huyện Đak Pơ.

Ông Nguyễn Hữu Hạnh-Bí thư kiêm Chủ tịch xã Thành An- An Khê cho biết: “Xã chúng tôi thì rất cần nước máy vì nước giếng ở đây không đảm bảo vì có chất vôi nhiều, hơn thế nữa là mùa khô thì giếng bị cạn thiếu nước trầm trọng. Xã đang triển khai trường bán trú mầm non nhưng phải chờ có nước máy thì mới đảm bảo cho các cháu ở lại sinh hoạt được. Khi có nước máy về thì trước hết đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân, sau đó là tạo điều kiện để địa phương có nước sẽ giải quyết được tiêu chí nước sạch  để địa phương đẩy nhanh thực hiện chương trình nông thôn mới”.

Theo kế hoạch, đến cuối tháng 12-2017, nhà máy sẽ chính thức đi vào vận hành. Hiện nay, chủ đầu tư đang tích cực đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ lắp đặt đường ống để đưa vào sử dụng đúng thời gian. Đây là một trong những dự án có kết quả rất tốt, nằm trong chuỗi các dự án hợp tác đầu tư giữa  tỉnh Gia Lai với thành phố Hồ Chí  Minh.

    Thấm thía với nỗi khổ thiếu nước lâu nay, nên người dân tại địa phương đang rất vui mừng khi nhà máy sắp đi vào hoạt động, sớm có nước máy để bà con yên tâm sử dụng./.

 Ngọc Ánh, Huy Toàn


Lượt xem: 437

Trả lời