Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam – Học tập tốt, rèn luyện chăm” tại Gia Lai

Cập nhật 08/1/2023, 14:01:40

Sáng 8/1, tại Nhà Thiếu nhi Tp.Pleiku, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) – Thương hiệu Kun tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam – Học tập tốt, rèn luyện chăm” với chủ đề “Cùng Kun làm việc tốt mỗi ngày” và chương trình “Xuân chia sẻ – Tết yêu thương”. Tham dự Ngày hội có Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương; lãnh đạo một số sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo Tp.Pleiku cùng sự tham gia của hơn 200 giáo viên Tổng phụ trách đội và gần 2.000 em đội viên, học sinh trên địa bàn Tp.Pleiku.

Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam – Học tập tốt, rèn luyện chăm” là hoạt động giáo dục, trải nghiệm dành cho các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng các trường tiểu học trên cả nước trong năm học 2022 – 2023 với 6 nhóm nội dung rèn luyện gồm: Thi đua học tốt, vận động khỏe mạnh, bảo vệ môi trường, đọc sách mỗi ngày, chia sẻ yêu thương và rèn luyện kỹ năng. Một trong những mục tiêu trọng tâm mà chương trình hướng tới đó là giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức bảo vệ môi trường cho thiếu nhi. Từ chương trình ý nghĩa này, các em sẽ có nhiều cơ hội để tham gia vào các hoạt động cụ thể, chung tay bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng các công trình, phần việc có ý nghĩa cho cộng đồng và bản thân.

Tại Ngày hội gần 2.000 em thiếu nhi tỉnh Gia Lai đã tham gia hoạt động đi bộ hưởng ứng chương trình “Cùng Kun bảo vệ môi trường”, mỗi em tham gia đi bộ đã đóng góp 30.000 đồng vào Quỹ Bảo vệ môi trường. Với số tiền 60 triệu đồng từ sự hưởng ứng của các em, Ban Tổ chức trao tặng 10 công trình “Nhà kế hoạch nhỏ” cho 10 liên đội trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, tại Ngày hội các em còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm; trình diễn thời thời trang tái chế đặc biệt là tham gia Lễ hội gói bánh trưng với chủ đề “Xuân chia sẻ – Tết yêu thương”.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 60 suất quà cho 40 học sinh và giáo viên Tổng phụ trách Đội khối tiểu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Quý Mão 2023./.

 Lê Thư,  Đức Thành (CTV Tỉnh Đoàn)


Lượt xem: 3

Trả lời