Năm 2021 phấn đấu có 19 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Cập nhật 01/6/2021, 14:06:08

Mới đây UBND tỉnh đã công nhận thêm 17 xã đạt chuẩn mới, như vậy đến thời điểm này toàn tỉnh đã có 87 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Theo kế hoạch, trong năm 2021, tỉnh Gia Lai phấn đấu có thêm 19 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 83 thôn, làng nông thôn mới và nâng tiêu chí bình quân toàn tỉnh đạt 16,48 tiêu chí/xã.

Nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra là tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng hệ thống hạ tầng cơ bản phục vụ sản xuất và dân sinh ở nông thôn; chú trọng đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội nông thôn gắn với phát triển đô thị, tạo kết nối đong bộ, nhất là kết nối liên xã, liên huyện; phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập người dân theo hướng bền vững, triển khai thực hiện hiệu quả việc cơ cấu lại ngành nông nghiệp và xây dựng, phát triên các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương theo chuỗi liên kết gắn với tiêu thụ sản phẩm, theo định hướng Chương trình mỗi xã một sản phẩm; tăng cường quản lý, xây dựng và bảo vệ môi trường nông thôn và phát triển giáo dục, y tế, văn hóa cơ sở và bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển kinh tế du lịch nông thôn; giữ gìn an ninh và trật tự xã hội nông thôn.

Được biết, tổng nguồn vốn để xây dựng nông thôn mới trong năm 2021 là gần 3.400 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương hơn 675 tỷ đồng, ngân sách địa phương gần 730 tỷ, vốn lồng ghép trên 870 tỷ, vốn tín dụng gần 970 tỷ và vốn doanh nghiệp và cộng đồng dân cư đóng góp là trên 148 tỷ đồng./.

Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 9

Trả lời