Món quà từ tâm

Cập nhật 12/5/2020, 16:05:23

Lần đầu tiên, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với một cơ sở thờ tự tổ chức hoạt động phát cơm từ thiện cho các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Chương trình thiện nguyện mang tên“Kết nối yêu thương vì phụ nữ nghèo, khó khăn” được triển khai dịp cuối tuần vừa qua đã mang đến một thông điệp ý nghĩa “không có ai bị bỏ lại phía sau” và về sự sẻ chia trong mùa dịch.

Trong tháng Đại lễ Phật đản, nhưng  nhiều phật tử tới chùa không phải để hành lễ mà để cùng tạo nên những món quà trao gửi yêu thương. Đó là những món ăn được kỳ công chuẩn bị từ việc lên thực đơn đến khâu lựa chọn nguyên liệu và chế biến. Đồng hành cùng với nhà chùa, hàng chục người không cùng tuổi tác, giới tính, công việc cũng khác nhau nhưng cùng chung một tâm niệm phát tâm từ bi, giúp đỡ mọi người. Không ồn ào, náo nhiệt, mỗi người một công việc, ai ai cũng cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách chỉn chu nhất có thể. Bởi họ biết điều mà họ đang làm không chỉ dừng lại ở việc nấu những món ăn.
Lê Thị Ly Ly, Trưởng nhóm thiện nguyện “Sứ giả tình thương”, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai chia sẻ: “Khi nghe sư cô Minh Túc phát động công việc này thì nhóm rất hoan hỉ. Mọi người đều cảm thấy hạnh phúc khi được phục vụ”.

Anh Phan Lê Đình Quân, Thành viên nhóm thiện nguyện “Sứ giả tình thương”TP. Pleiku, Gia Lai bày tỏ: “Em đã học được nhiều điều bổ ích như san sẻ tình thương với mọi người và thấy được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn mình và mình thấy mình chan chứa nhiều tình thương hơn”.
10h sáng, 700 phần cơm, vượt dự kiến 200 xuất đã sẵn sàng để phục vụ. Địa điểm phát quà cũng được chia làm 2 nơi là Chùa Bảo Sơn và trụ sở Hội LH Phụ nữ tỉnh vừa để tránh việc tập trung đông người trong tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, vừa để bà con đến nhận quà thuận tiện hơn. Những điều tưởng như nhỏ bé nhưng đều được tính toán cẩn thận, phần nào cho thấy sự tận tâm mong muốn được sẻ chia lúc khó khăn, hoạn nạn với đồng bào.
Sư cô Cẩm Nhung – Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 cho biết: “Tất cả chỉ hướng đến để giúp những gì trong tầm tay của mình trong màu áo xuất gia, là sứ giả tình thương đến với mọi người.Theo sư cô nghĩ công việc xuất phát từ trái tim.”

Bà Phạm Thị Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Gia Lai trao đổi: “Chương trình này là một trong những chương trình mà Hội Phụ nữ tỉnh kết hợp với các nữ chức sắc trên địa bàn tỉnh, theo NQ Hội LH Phụ nữ tỉnh lần thứ 8 năm 2020 đề ra. Theo đánh giá của BTC thì chương trình có ý nghĩa đã mang lại phần ăn yêu thương và đảm bảo chất dinh dưỡng đến với hội viên phụ nữ nghèo và người dân trên địa bàn thành phố Pleiku.”

Món quà trao đi, niềm vui nhân đôi và quan trọng hơn là cùng vun đắp niềm tin về cuộc sống. Một cuộc sống có thể chưa hết khó khăn nhưng ở đó luôn đong đầy sự tương trợ, đùm bọc và tinh thần đoàn kết để không một ai bị bỏ lại phía sau. Chỉ thế thôi cũng đủ giúp chúng ta vững tin sẽ đẩy lùi dịch bệnh, ổn định cuộc sống và cùng xây dựng một tương lai tươi đẹp hơn./.

Hòa Giang, Mạnh Hà


Lượt xem: 29

Trả lời