Mất an toàn giao thông ngã tư đường Cách Mạng Tháng 8 – Phan Đình Giót

Cập nhật 29/8/2019, 10:08:13

Tuyến đường Cách Mạng Tháng 8 sau hơn 1 năm được nâng cấp và sửa chữa đến này toàn tuyến đã hoàn thành phần lớn các hạng mục công trình. Tuy nhiên, tại ngã 4 giao nhau giữa đường Cách Mạng Tháng 8 (CMT8) và đường Phan Đình Giót, thành phố Pleiku, đơn vị thi công vẫn chưa hoàn thành tuyến đường theo đúng dự kiến đề ra, khiến nút giao thông này trở thành một điểm nút thắt cổ chai thường xuyên ách tắc giao thông và nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông luôn trực chờ.

Tại ngã tư này luôn có mật độ phương tiện lưu thông khá đông trong khi đoạn đường lại hẹp, mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, đất đá lỏm chỏm khiến người tham gia giao thông đi qua đây hoặc dừng đèn tín hiệu hết sức khó khăn và thường xuyên bị ùn ứ lại. Người dân nơi đây cho biết nhiều vụ tai nạn đã xảy ra tại ngã tư này.

Một số người tham gia giao thông cho biết: Mỗi lần đi qua đoạn này tôi thấy khá nguy hiểm đường hẹp, ổ gà rồi đá sỏi vương vãi ra đường rất dễ té; Đề nghị cơ quan chức năng cần xử lý sớm, người dân đi lại rất là khó nhất là các em học sinh đi qua lại thì khó khăn .

Để tìm hiểu nguyên nhân của tình trạng trên, chúng tôi đã gặp gỡ và trao đổi với đại diện lãnh đạo UBND phường Hoa Lư. Chính quyền địa phương cho biết, hầu hết các hộ dân trên tuyến đường đều đồng thuận với chủ trương di dời, tháo dỡ vật kiến trúc vi phạm chỉ giới xây dựng. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số hộ dân chưa chấp hành, đặc biệt là tại căn nhà số 40 CMT8 mặc dù chính quyền địa phương và phòng chuyên môn thành phố đã nhiều lần tiếp xúc đối thoại, vận động nhưng cho đến nay chủ căn nhà vẫn chưa tự nguyện giải tỏa một phần diện tích nằm trong chỉ giới xây dựng, khiến cho việc triển khai thi công tuyến đường  bị đình trệ.

 Ông Đỗ Tiến Giang – PCT phường Hoa Lư –Tp.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần tiếp xúc tuyên truyền đến hộ dân và đến thời điểm này phường cũng đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn của thành phố ra quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả yêu cầu gia đình tháo dỡ phần hơn 16 m2 nằm trong chỉ giới xây dựng để đảm bảo cho việc thi công tuyến đường CMT8 theo hồ sơ kĩ thuật đã đề ra nhưng hiện nay gia đình vẫn chưa thống nhất. Hiện tại, phường chúng tôi cũng đang xây dựng phương án tổ chức thực hiện tháo dỡ theo đúng quy định của pháp luật, song song đó thì chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động gia đình.”

Để tránh nguy cơ mất an toàn giao thông tại đoạn ngã tư CMT8 – Phan Đình Giót và tuyến đường CMT8 sớm được hoàn thành, mong rằng chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng thành phố Pleiku cần sớm triển khai những giải pháp cụ thể, đồng thời tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc chấp hành các chủ trương chính sách chung của Đảng và Nhà nước./.

Xuân Huy, Phi Long


Lượt xem: 209

Trả lời