Mang Yang: Phát miễn phí hàng ngàn chiếc khẩu trang vải cho người dân tộc thiểu số

Cập nhật 03/4/2020, 08:04:35

Nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Hội LHPN thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang đã có những hoạt động thiết thực nhằm chung tay đẩy lùi đại dịch Covid trên địa bàn.

Những chiếc khẩu trang này được chị em hội viên  Hội LHPN thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang may phát cho bà con người DTTS và những người có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện mua khẩu trang, qua đó góp phần tạo thói quen và nâng cao ý thức của người dân về việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng nhằm phòng chống dịch bệnh.

Bà Trịnh Thị Liên – Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang, Gia Lai cho biết: “Đối với những làng đồng bào dân tộc thiểu số, nhân dân trong làng không có thói quen sử dụng khẩu trang khi đi ra đường. Chúng tôi đã phối hợp, bàn bạc chị em với nhau, thống nhất làm những chiếc khẩu trang để đem đến từng hộ gia đình, vừa tặng những chiếc khẩu trang miễn phí này, đồng thời hướng dẫn cho chị em cũng như hộ gia đình cách phòng chống dịch bệnh như: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, phân biệt những biểu hiện về cúm và không tụ tập đông người để mang lại hiệu quả cao nhất, cùng với địa phương chung tay để đẩy lùi dịch Covid”.

Để mọi người, mọi nhà đều có ý thức phòng dịch và chống dịch Covid, các cán bộ  Hội LHPN thị trấn Kon Dơng đã đi từng ngõ, đến từng nhà dân ở các làng DTTS để phát khẩu trang kết hợp tuyên truyền về những biểu hiện, cách phòng, chống bệnh, qua đó giúp bà con yên tâm và có ý thức hơn trong công tác phòng chống dịch bệnh

Chị Yaoi – Làng Kốp Đuol, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang, Gia Lai cho biết:“Mình đã nghe về dịch Covid-19 này rồi nhưng chưa rõ, nhờ có các chị phụ nữ thị trấn xuống tuyên truyền nên mình hiểu rõ và thấy rất nguy hiểm”.

Em Tuyết – Làng Kốp Đuol , thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang, Gia Lai cũng nói: “Sau khi nghe các cô Hội Liên hiệp phụ nữ tuyên truyền, em đã hiểu và sẽ tuyên truyền cho gia đình và người dân trong làng trước khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên, tránh tụ tập nơi đông người”.

Được biết đến nay, riêng chị em hội viên phụ nữ thị trấn Kon Dơng cũng đã may phát miễn phí 750 khẩu trang vải cho bà con người đồng bào Bahnar ở 3 làng trên địa bàn thị trấn. Đồng thời cũng đã tặng 300 cái khẩu trang cho nhân dân làng Kret Krot xã Hra (Mang Yang). Việc làm thiết thực, ý nghĩa này đang được các cấp hội phụ nữ, các tổ  chức  trong huyện và nhiều địa phương khác trong tỉnh nhân rộng nhằm góp phần giúp người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

CTV Thanh Xuyên – Minh Hiển (Huyện Mang Yang)

 


Lượt xem: 57

Trả lời