Mang niềm vui đến các em thiếu nhi dân tộc thiểu số vùng khó

Cập nhật 17/4/2024, 16:04:42

Trung tâm Tình nguyện Quốc gia do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành lập năm 2010, là tổ chức cấp Quốc gia nhằm mục tiêu thúc đẩy, hỗ trợ và điều phối hoạt động tình nguyện vì sự phát triển ở Việt Nam. Trong những năm qua, Trung tâm đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đặc biệt là những em thiếu nhi dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Hôm nay là ngày rất vui đối với thầy và trò Trường TH và THCS Kim Đồng, xã An Thành, huyện Đak Pơ, khi Trung tâm Tình nguyện Quốc gia trực thuộc TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Huyện đoàn Đak Pơ tổ chức khánh thành và bàn giao công trình “Nhà bán trú cho em”. Công trình được xây dựng với 03 phòng ở bán trú, mỗi phòng 35m2 với tổng diện tích xây dựng nhà là 135m2, kinh phí gần 483 triệu đồng. Kinh phí do Dự án sức mạnh 2000 thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia vận động từ nhà tài trợ là Công ty Cổ phần xây dựng thương mại Mỹ Nam. tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để xây dựng.

Việc khánh thành và bàn giao công trình “Nhà bán trú cho em” mang nhiều ý nghĩa thiết thực, thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện sinh hoạt, học tập tốt hơn.

Thầy giáo Bùi Thanh Nhàn – Hiệu trưởng Trường TH và THCS Kim Đồng, xã An Thành, huyện Đak Pơ nói: “Hôm nay nhà trường rất vui và vinh dự được nhận một phần quà rất là ý nghĩa về cái việc bố trí cho các em ở lại tại trường. Với nhu cầu bức thiết của các em, hiện nay nhà trường còn thiếu chỗ ở cho các em với sự quan tâm của các ngành đã giúp cho nhà trường ổn định công tác giáo dục đại trà cũng như từng bước nâng dần giáo dục mũi nhọn.”

Những năm qua, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia còn vận động xây dựng các ngôi nhà hạnh phúc cho các em học sinh dân tộc thiểu số gặp nhiều khó khăn và mồ côi; mỗi ngôi nhà trị giá 80 triệu đồng. Ngoài ra, Trung tâm còn hỗ trợ mỗi em 500 ngàn đồng/tháng để giúp các em trang trải thêm cuộc sống cho đến khi 18 tuổi.

Em Rơ Châm Hphung – Làng Mun, thị trấn Ia Ly, huyện Chư Păh bày tỏ: “Hôm nay em rất là vui khi nhận được nhà mới, em hứa sẽ cố gắng học tập giỏi.”

Trong những năm qua, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có hàng chục chương trình, hoạt động vì sự phát triển của cộng đồng đã được Trung tâm Tình nguyện quốc gia triển khai có hiệu quả, được lan tỏa, nhân rộng và trở thành các sự kiện tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Tính từ năm 2020 đấn nay, Trung tâm đã xây dựng 22 công trình tại Gia Lai, trong đó có 14 ngôi nhà hạnh phúc, 07 nhà bán trú và 01 cây cầu với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng

Bà Nguyễn Thị Hiền – Phó Chủ nhiệm Dự án sức mạnh 200 – Trung tâm Tình nguyện Quốc gia trao đổi: “Dự án sức mạnh 2000 tập trung vào các công trình giáo dục như nhà nội trú, cầu, nhà hạnh phúc lý do chúng tôi chọn Gia Lai là vì Gia Lai có tỷ số học sinh dân tộc thiểu số khá nhiều, đồng thời các em đi học rất là xa và rất là vất vả vì vậy mà thúc đẩy dự án làm nhiều nhà nội trú hơn cho các em tạo điều kiện hết mức cho các em theo đuổi con đường đến trường. Trong thời gian tới dự án sẽ tiếp tục làm thêm một số nhà nội trú và nhà hạnh phúc đồng thời song song cùng đó là phòng tin học cho em.”

 Những việc làm ý nghĩa và thiết thực của Trung tâm Tình nguyện quốc gia trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã mang nhiều niềm vui đến với trẻ em vùng khó, vùng dân tộc thiểu số. Những nụ cười trên môi những em thiếu nhi vùng khó khi được tiếp sức đến trường là động lực và niềm vui để những thành viên của “Dự án Sức mạnh 2000 đồng” tiếp tục cống hiến tuổi trẻ của mình, lan tỏa những điều tốt đẹp, tình nguyện vì cộng đồng.

Đức Thành


Lượt xem: 6

Trả lời