Liên hoan PT-TH tỉnh Gia Lai lần thứ VI năm 2016 thành công tốt đẹp

Cập nhật 19/12/2016, 08:12:55

Chiều ngày 18/12, Sở Thông tin & Truyền thông phối hợp với Đài PT-TH Gia Lai đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Liên hoan PT-TH tỉnh lần thứ VI năm 2016.

19-12-traogiai-3

Liên hoan năm nay thu hút gần 150 tác phẩm dự thi của các tác giả, nhóm tác giả ở 5 thể loại: Phóng sự ngắn phát thanh, phóng sự ngắn truyền hình, phóng sự dài phát thanh, phóng sự dài truyền hình và chương trình phát thanh dành cho các Đài TT-TH cấp huyện. Với sự đa dạng, sinh động về đề tài và phong phú về cách thể hiện, các tác phẩm đã bám sát hơi thở cuộc sống, phản ánh chân thực, sinh động nhiều nội dung như: Chương trình xây dựng nông thôn mới, công tác xóa đói giảm nghèo, gương người tốt việc tốt, phong trào thi đua yêu nước, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống … Bên cạnh đó, những góc khuất, những vấn đề bất cập, tồn tại cũng được phản ánh, đề cập trong các tác phẩm như: Việc lãng phí trong đầu tư xây dựng cơ bản, bất cập trong công tác quản lý và bảo vệ rừng….

19-12-traogiai

Sau 2 ngày làm việc với tinh thần công minh, nghiêm túc, trách nhiệm cao, Ban tổ chức đã trao 5 giải Nhất, 7 giải Nhì, 12 giải Ba và 37 giải Khuyến khích ở 5 thể loại cho các tác phẩm, chương trình xuất sắc nhất. Trong đó, giải Nhất phóng sự ngắn truyền hình thuộc về nhóm tác giả: Huy Cường-Hòa Giang-Phan Nguyên với tác phẩm: “Kbang-Tiếng gọi của đại ngàn”;  Tác phẩm “Tiến sĩ nuôi bò” của nhóm tác giả: Mỹ Linh-Mai Loan-Mạnh Hà đạt Giải nhất Phóng sự dài truyền hình; nhóm tác giả: Thiên Thanh-Hồng Uyên đạt giải Nhất phóng sự ngắn phát thanh với tác phẩm: “Hệ lụy khó lường từ việc vay nặng lãi trong vùng dân tộc thiểu số”; tác giả Minh Liễu đạt giải Nhất phóng sự dài phát thanh với tác phẩm: “Hãy giữ lấy trường ca”; Đài TT-TH Krông Pa đạt giải Nhất chương trình phát thanh. Dịp này, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã tặng Giấy khen cho 4 đơn vị đã tích cực tham gia và đạt nhiều giải tại liên hoan gồm: Đài TT-TH Kbang, Đài TT-TH Krông Pa, Đài TT-TH Đức Cơ và Phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh Gia Lai.

Liên hoan PT- TH Gia Lai không chỉ là sân chơi có nhiều ý nghĩa đối với những người làm báo nói, báo hình trong toàn tỉnh mà đây còn là dịp để các phóng viên, biên tập viên, quay phim… trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm không ngừng nâng cao chất lượng các tin, bài trên 2 làn sóng phát thanh-truyền hình./.

Thiên Thanh, Huy Toàn


Lượt xem: 80

Trả lời