Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc “Đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng”

Cập nhật 15/9/2021, 18:09:55

Chiều ngày 15-9, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc “Đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN) Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng”. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và chỉ đạo hội nghị.
Dự hội nghị tại điểm cầu Gia Lai có các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam là nơi tập hợp đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ. Hiện đơn vị có 153 hội thành viên, bao gồm 63 Liên hiệp Hội địa phương, 90 Hội khoa học và kỹ thuật ngành toàn quốc; tập hợp, quy tụ và thu hút được khoảng 3,7 triệu hội viên, trong đó có trên 2,2 triệu trí thức khoa học và công nghệ. Tại Hội nghị, các ban, bộ, ngành, Liên hiệp hội địa phương, đơn vị trực thuộc, nhà khoa học đại diện đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam trình bày báo cáo và tham luận nhằm chia sẻ kết quả hoạt động nổi bật cũng như đánh giá vai trò của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật và đội ngũ trí thức KH&CN giai đoạn 2015-2020. Đồng thời, đưa ra các định hướng cốt lõi nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội VIII của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phấn đấu là tổ chức chính trị-xã hội vững mạnh, cùng với các hội ngành thành viên giữ vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết rộng rãi và phát huy trí tuệ sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ; chú trọng công tác nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học-công nghệ và đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế-xã hội. Cùng với đó, Thủ tướng Chính phủ mong muốn Liên hiệp Hội cần tạo được không gian, hệ sinh thái cho đội ngũ tri thức cống hiến; xác định phát triển khoa học và công nghệ là vấn đề then chốt, góp phần phát huy tối đa vai trò của khoa học và công nghệ trong chiến lược phát triển kinh tế-xã hội, đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững, hùng cường và thịnh vượng.

 Thúy Diện – R’Piên


Lượt xem: 27

Trả lời