LĐLĐ huyện Đức Cơ chung tay giảm thiểu tai nạn giao thông

Cập nhật 21/9/2022, 10:09:54

Trên địa bàn huyện biên giới Đức Cơ, trong thời gian vừa qua đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết nhiều người. Nhằm chung tay cùng với cộng đồng và xã hội góp phần giảm thiểu những vụ tai nạn thương tâm như thế, thời gian qua, cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức và người lao động trên địa bàn huyện Đức Cơ đã triển khai những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Cách đây hơn 10 năm, anh Nguyễn Xuân Sửu khi ấy đang là hiệu trưởng của một trường tiểu học ở xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ. Khi điều khiển xe máy, trong giây phút mất phương hướng anh Sửu đã bị ngã xe và phải đi cấp cứu. Vụ tai nạn khiến anh bị chấn thương nặng, liệt nửa người và dẫn đến tai biến. Vì không có đủ sức khỏe để tiếp tục công việc nên anh Sửu nghỉ công tác và ở nhà điều trị. Những tưởng cuộc sống cứ thế trôi qua, nhưng rồi đau đớn tột cùng khi vợ của anh cũng mất sau đó ít năm để lại một cậu con trai còn nhỏ dại. Khả năng vận động hạn chế nên cuộc sống của 2 cha con rất khó khăn. Giờ đây, khi nhớ đến thời điểm bị tai nạn, anh Sửu chưa hết bàng hoàng và luôn mong muốn mọi người hãy làm chủ tay lái để đảm bảo an toàn cho mình và mọi người.

Anh Nguyễn Xuân Sửu, Tổ dân phố 4, hị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ chio biết: “Tai nạn dẫn đến di chứng liệt nửa người bên phải. Nhưng mà cũng không may là năm 2009 vợ mình cũng qua đời vì tai nạn. Qua clip này mình cũng khuyên các bạn, tất nhiên là người đàn ông, không ai ép mình uống say cả, mình uống có chừng có mực, đảm bảo sức khoẻ cho mình và gia đình”.

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Đức Cơ đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông liên quan đến công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị và địa phương. Vì vậy, Liên đoàn lao động huyện Đức Cơ đã triển khai nhiều hoạt để tuyên truyền đến từng tổ chức công đoàn. Hoạt động tuyên truyền được tiến hành thường xuyên, liên tục, dưới nhiều hình thức với nội dung sinh động, phong phú. Đặc biệt, từ năm 2021 đến nay, Liên đoàn lao động huyện đã đưa nội dung chấp hành pháp luật về an toàn giao thông vào tiêu chuẩn xét thi đua cho cá nhân, tập thể, xét công nhận công đoàn cơ sở vững mạnh và đánh giá cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa. Tổ chức công đoàn cũng vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn tích cực gương mẫu trong phong trào xây dựng văn hóa giao thông.

Ông Hồ Đình Kỳ, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đức Cơ cho biết: “LĐLĐ huyện đã phối hợp với các lực lượng chức năng, đặc biệt là với đội công tác giao thông tổ chức tuyên truyền đến với cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn toàn huyện về công tác an toàn giao thông, hậu quả của tai nạn giao thông, tai nạn giao thông xảy ra. Cũng bằng nhiều hình thức, tuyên truyền trực tiếp, tuyên truyền gián tiếp qua các kênh, đặc biệt từ đó tạo sự lan toả về văn hoá giao thông đối với cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trên địa bàn huyện về việc không uống rượu bia khi tham gia giao thông. Rồi từ đó cũng có nhận thức đúng về giáo dục cho con em mình chấp hành nghiêm quy định về an toàn giao thông”.

Với sự chỉ đạo của huyện, sự tham gia tích cực của các lực lượng và của mỗi người dân, thời gian gần đây, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Đức Cơ đã dần được kiểm soát. Trong 8 tháng năm 2022, tai nạn giao thông trên địa bàn huyện đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Điều quan trọng là ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã được nâng lên rõ rệt. Để tiếp tục đảm bảo công tác an toàn giao thông, UBND huyện và Ban an toàn giao thông huyện Đức Cơ đã có văn bảo chỉ đạo, đốc thúc các địa phương và cơ quan, đơn vị duy trì thường xuyên công tác tuyên truyền và công tác tuần tra, kiểm soát để xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, hạn chế thấp nhất xảy ra các vụ tai nạn giao thông./.   

                                                                                                                            CTV  Minh Châu


Lượt xem: 14

Trả lời