Lan tỏa Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”

Cập nhật 22/3/2024, 15:03:02

Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động từ tháng 10/2023. Hưởng ứng Cuộc vận động, tại Gia Lai, các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt là đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng, học sinh.

Mới đây, Cụm thi đua số 3 thuộc Hội đồng Đội TP. Pleiku đã tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề “Em yêu biển đảo Việt Nam” cho 45 đội viên, thiếu nhi đến từ 9 trường tiểu học, THCS trong cụm. Tại buổi sinh hoạt, các giáo viên đã thông tin đến đội viên, thiếu nhi về Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” với mục đích giáo dục lòng yêu nước, ý thức về chủ quyền, lãnh thổ quốc gia; treo bản đồ Việt Nam tại nơi học tập, lao động. Bên cạnh đó, các em cũng đã tham gia Rung chuông vàng với chủ đề “Tìm hiểu về biển đảo Việt Nam”.

Em Nguyễn Huỳnh Minh Ngọc – Lớp 9/12 Trường THCS Phạm Hồng Thái, TP. Pleiku bày tỏ: “Đến với chương trình hôm nay em đã có những trải nghiệm vô cùng thú vị và bổ ích, tìm hiểu được nhiều kiến thức về biển đảo Việt Nam, gặp gỡ được nhiều bạn bè tại các trường khác. Qua chương trình em càng tự hào, thêm yêu biển đảo và tổ quốc Việt Nam.”

Chị Đặng Thị Thủy – Cụm trưởng Cụm thi đua số 3, Hội đồng Đội TP. Pleiku trao đổi: “Mục đích của buổi sinh hoạt chuyên đề ngày hôm nay là nhằm giáo dục và khơi dậy cho tất cả các bạn tình yêu về biển đảo quê hương Việt Nam. Từ đó thì tât cả các bạn có thể tu dưỡng, rèn luyện chính bản thân mình để yêu Tổ quốc và góp phần xây dựng Tổ quốc ngày càng giàu mạnh.”

Thực hiện Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”, tại Gia Lai đã có trên 2400 bản đồ Việt Nam được tổ chức cơ sở Đoàn-Hội-Đội treo tại nơi làm việc, phòng học, không gian sinh hoạt chung. Tuổi trẻ Gia Lai cũng đã triển khai các hình thức tuyên truyền về Cuộc vận động như thay avatar, ảnh bìa facebook, thay hình nền máy tính, hình nền điện thoại và vẽ bản đồ Việt Nam ….

Cô giáo Bùi Thị Hương – Bí thư Chi đoàn Trường Mầm non Sao Khuê, phường Đống Đa, TP. Pleiku nói: “Để hưởng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” thì Chi đoàn Mầm non Sao Khuê chúng tôi ngày hôm nay đã lồng ghép các hoạt động như là giới thiệu bản đồ Việt Nam, giới thiệu về những vùng miền của đất nước Việt Nam, tiếp theo là những hoạt động như cho trẻ tô màu về bản đồ, tà áo dài… Thông qua những hoạt động như thế này chúng tôi muốn vun đắp cho trẻ về tình yêu quê hương đất nước ngay từ những lớp học đầu đời.”

Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” được phát động từ tháng 12/2023 đến năm 2025. Theo đó, Tỉnh đoàn Gia Lai đã tổ phát động, triển khai cuộc vận động trên địa bàn toàn tỉnh. Mục tiêu đặt ra là trong năm 2024 và năm 2025, tại trụ sở cơ quan Tỉnh đoàn, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, 100% cơ quan Đoàn cấp huyện, 100% Đoàn xã, phường, thị trấn đều treo bản đồ Việt Nam. Tất cả phòng làm việc của cán bộ Đoàn-Hội-Đội cấp huyện, 100% trụ sở cơ quan, doanh nghiệp có tổ chức Đoàn treo bản đồ Việt Nam. Phấn đấu tất cả chi đoàn khối THPT treo bản đồ Việt Nam trong các lớp học, 100% chi đoàn (chi hội) địa bàn dân cư treo bản đồ Việt Nam tại nhà rông, nhà văn hóa thôn, làng, hội trường tổ dân phố…

Chị Nguyễn Hoài Phương – Bí thư Huyện đoàn Chư Păh cho biết: “Hưởng ứng Cuộc vận động của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh “Tự hào một dải non sông” thì BTV Huyện đoàn cũng đã ban hành các văn bản để chỉ đạo các tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc cũng như các liên đội trên địa bàn huyện tiến hành việc đăng ký mua bản đồ để treo tại các nơi làm việc, nơi học tập và khu vực cộng đồng. Các chỉ tiêu cho giai đoạn thì trong quý I/2024 Huyện đoàn Chư Păh cơ bản sẽ hoàn thành thông qua các cơ sở đoàn trực thuộc nhằm góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ và nâng cao ý thức về chủ quyền quốc gia dân tôc.”

Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” không chỉ là giáo dục lòng yêu nước, tự hào về dân tộc trong mỗi người dân Việt Nam mà qua đó phát huy vai trò của mỗi đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi tiếp tục là một sứ giả, tuyên truyền viên đắc lực quảng bá, giới thiệu quê hương, đất nước Việt Nam tươi đẹp.

Linh Chi – Đức Thành


Lượt xem: 1

Trả lời