Kông Chro thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Cập nhật 01/3/2017, 15:03:29

Với hàng loạt các giải pháp đồng bộ được triển khai, 2 tháng đầu năm 2017, Kông Chro là 1 trong 2 địa phương đi đầu của tỉnh chưa để xảy ra vụ tai nạn giao thông nào gây thiệt hại về người. Đây được xem là tiền đề quan trọng để Kông Chro tiếp tục nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông năm 2017.

Thượng tá Đỗ Ngọc Hoan – Phó trưởng Công an huyện Kông Chro cho biết: “Chúng tôi đổi mới công tác tuyên truyền, phối hợp với đoàn thanh niên huyện tuyên truyền cho lực lượng tham gia giao thông nhiều nhất ở các buôn làng. Thứ 2 chúng tôi hoàn thiện mô hình buôn làng tự quản đảm bảo trật tự an toàn giao thông, để nâng cao vai trò trách nhiệm của già làng trưởng bản, bí thư chi bộ của làng đó. Đồng thời xác định rõ trách nhiệm của chủ gia đình đối với những người tham gia giao thông còn nhỏ tuổi, nhất là trong các làng bản. Qua công tác tuyên truyền đó thì chúng tôi đã đem lại hiệu quả đó là nhận thức của bà con ở các thôn làng đã được nâng lên”.

Đặc biệt trong công tác tuần tra kiểm soát, Công an huyện Kông Chro luôn huy động tối đa lực lượng, bám sát cơ sở, kịp thời phát hiện và chấn chỉnh các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ với tinh thần cương quyết. Nên trong 2 tháng đầu năm, lực lượng đã phát hiện, lập biên bản 184 trường hợp vi phạm, xử phạt nộp ngân sách Nhà nước gần 60 triệu đồng…

Về vấn đề này Thượng tá Đỗ Ngọc Hoan  cho biết thêm: “Chúng tôi tiếp tục áp dụng mô hình tiếng loa tuyên truyền an toàn giao thông tại các làng bản, bằng cách như vừa rồi chúng tôi đã yêu cầu các xã mua các loa xách tay, khi có các cuộc hội họp thì chuẩn bị nội dung để các làng phát bản tin đó, để cho người tham gia hội họp phần nào nâng cao nhận thức được pháp luật an toàn giao thông. Bên cạnh đó tiếp tục thực hiện chỉ thị, chỉ đạo của ngành cấp trên để quán triệt toàn bộ cán bộ chiến sỹ để tiếp tục thực hiện một cách nghiêm túc, đồng bộ giữa cơ quan công an và các ngành khác, nhất là trong công tác phối hợp tuyên truyền, xử lý trong lĩnh vực an toàn giao thông”.

Ông Huỳnh Ngọc Ẩn – PCT UBND huyện Kông Chro cho biết: “Với quyết tâm chính trị của huyện thì công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông luôn được Huyện ủy, UBND huyện đặc biệt quan tâm. Hàng tháng đều có sự chỉ đạo sát sao, khi đó thì các lực lượng của huyện Kông Chro luôn đảm bảo được, kiềm chế và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện”…

Với những gì đã và đang triển khai, tin tưởng rằng huyện Kông Chro sẽ thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Qua đó góp phần cùng với tỉnh kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trong năm 2017…/.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 86

Trả lời