Kiểm tra, động viên cán bộ chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch Covid_19

Cập nhật 25/3/2020, 08:03:23

Ngày 24, tháng 3, Đại tá Vũ Trung Kiên-Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid_19 của tỉnh đã đi kiểm tra, động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch trên biên giới.

               

Kiểm tra các Chốt phòng, chống dịch Covid_19 trên biên giới, Đại tá Vũ Trung Kiên đã ghi nhận và biểu dương tinh thần vượt khó và quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ. Đồng chí yêu cầu các đơn vị thường xuyên cập nhật tình hình, tránh chủ quan, lơ là; nắm chắc các bước trong thực hiện phòng, chống dịch, không để ảnh hưởng đến công tác đối ngoại; đồng thời tiếp tục quan tâm, chăm lo sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ lâu dài. Đồng chí lưu ý: mỗi cán bộ, chiến sĩ phải là một nhân tố tiên phong và là một tuyên truyền viên tích cực trong phòng, chống dịch Covid_19.

Đại tá Vũ Trung Kiên – Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Gia Lai cho biết: “Với gần 200 cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ, qua kiểm tra thực tế thì đều có nhận thức sâu sắc về tính nguy hiểm của dịch bệnh để phòng tránh. Cán bộ, chiến sĩ đều cảm thấy phấn khởi khi trở thành người ở tuyến đầu phòng bệnh. Qua kiểm tra thì đều an tâm, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn gian khổ. Chúng tôi sẽ thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ kép là bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới và phòng dịch hiệu quả”.

Hiện nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai đang duy trì 26 tổ chốt kiểm soát, phòng, chống dịch Covid_19 và 7 điểm với 10 Lều trại dã chiến để tiếp nhận tạm thời người Việt Nam từ nước ngoài về nước qua biên giới. Từ ngày 18/3 các Đồn Biên phòng đã bố trí đầy đủ cán bộ, chiến sĩ và các trang thiết bị vật tư y tế cần thiết để duy trì thực hiện nhiệm vụ. 100% cán bộ, chiến sĩ tại các tổ, chốt kiểm soát thực hiện đúng quy định trực, gác 24/24h.

Thiếu tá Nguyễn Danh Vỹ – Chốt trưởng 383, Đồn Biên phòng Ia Puch, huyện Chư Prông, Gia Lai trao đổi: “Cán bộ, chiến sĩ xác định rõ chống dịch cũng như chống giặc. Nhiệm vụ bảo vệ biên giới là nhiệm vụ thường xuyên và đây cũng là nhiệm vụ thường xuyên của anh em. Chúng tôi xác định nhiệm vụ này còn dài nên anh em đều yên tâm tư tưởng để thực hiện tốt”.

Đồng chí Nguyễn Văn Kỳ – Dân quân xã Ia Puch, huyện Chư Prông, Gia Lai bày tỏ quyết tâm: “Là Dân quân của xã thì tôi thực hiện nhiệm vụ ở đây cũng quyết tâm cao và được sự phối hợp của các đồng chí Biên phòng tôi sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng chống dịch”.

Để kịp thời động viên, hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid_19 trên biên giới của tỉnh, dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã hỗ trợ mỗi Đồn Biên phòng số tiền 15 triệu đồng và trao thêm các phần quà gồm: Vật tư y tế và một số nhu yếu phẩm (mì tôm, nước uống, chè, trứng gà). Được biết tổng giá trị của đợt thăm, tặng quà là 180 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty TNHH MTV Trường Sinh và Ngân hàng Hợp tác Việt Nam chi nhánh Gia Lai cũng trao tặng các phần quà, gồm: nước uống, mỳ tôm với tổng trị giá 65 triệu đồng; riêng Hội doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Câu lạc bộ Cựu Chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi đã hỗ trợ 6.000 khẩu trang vải kháng khuẩn, trong đó hỗ trợ Campuchia 2.000 chiếc, khu cách ly tập trung 3.000 chiếc và 1.000 chiếc cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh.

Hữu Lanh – Ksor Tuối


Lượt xem: 163

Trả lời