Khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Cập nhật 18/4/2021, 17:04:03

Trong 2 ngày 17 và 18/4, Viettel Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Đây là lần thứ 3 chương trình khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí  được tổ chức tại tỉnh Gia Lai. Theo đó, tất cả trẻ em dưới 16 tuổi nghi mắc bệnh tim bẩm sinh sẽ được khám miễn phí; được tư vấn điều trị từ bác sĩ chuyên khoa; với những em nghi mắc bệnh tim bẩm sinh, sau khi có kết quả khám sáng lọc sẽ được hướng dẫn làm hồ sơ để kịp thời phẫu thuật. Trong sáng ngày đầu tiên triển khai, có hơn 500 trẻ được cha mẹ, người thân đưa đến khám. Dự kiến trong hai ngày 17 và 18/4, có khoảng trên 2000 trẻ được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí. Khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh là hoạt động chính của chương trình “Trái tim cho em” do Tập đoàn Công nghiệp -Viễn thông Quân đội cùng Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện đã nhiều năm qua. Trải qua 12 năm triển khai chương trình, Trái tim cho em đã giúp hồi sinh sự sống cho gần 6.000 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức được hơn 70 chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho hơn 130.000 trẻ em trên toàn quốc.

Chương trình sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật đối với các cháu nhỏ được chỉ định một có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện việc chữa trị, giúp các em có một sức khoẻ và tương lai tốt đẹp hơn./.

Lệ Xuân,  Phi Long


Lượt xem: 18

Trả lời