Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ 8-KHóa XV (mở rộng)

Cập nhật 10/4/2017, 14:04:46

Sáng 10/4, tại Hội trường 2/9, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai khóa XV đã khai mạc Hội nghị lần thứ 8 (mở rộng) nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I, bàn nhiệm vụ quý II năm 2017; kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy năm 2016; tổng kết 10 năm thực hiện NQ số 08, ngày 08/3/2007 của Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động XĐGN, ĐCĐC giai đoạn 2007-2010 và định hướng đến năm 2020; cho ý kiến về  Nghị quyết giảm nghèo nhanh và bền vững trong đồng bào DTTS giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025 và quyết định một số nội dung khác theo thẩm quyền. Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đánh giá: 3 tháng đầu năm, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của Trung ương và nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cùng với sự nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Kinh tế – xã hội ổn định và tiếp tục có bước phát triển khá so với cùng kỳ; an sinh xã hội được đảm bảo; công tác quản lý và phát triển xã hội được tăng cường; việc chăm lo tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 cho nhân dân được chú trọng, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được đón xuân, vui tết an toàn.

Các hoạt động đối ngoại, thu hút đầu tư tiếp tục đạt những kết quả đáng phấn khởi. Quốc phòng – an ninh được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được đặc biệt quan tâm, có nhiều chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề nghị các đại biểu bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị của tỉnh, vai trò, trách nhiệm cá nhân và thực tiễn công tác lãnh đạo, chỉ đạo tại cơ sở để tham gia thảo luận, tập trung bổ sung làm rõ những tồn tại, hạn chế, đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh: Trong năm 2016, sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, bám sát chương trình, nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh. Về thực hiện NQ số 08, của Tỉnh ủy tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động XĐGN, ĐCĐC giai đoạn 2007-2010 và định hướng đến năm 2020, tỉnh Gia Lai đã có nhiều cố gắng vận dụng nội lực để triển khai đạt kết quả đề ra. Đây là động lực quan trọng để Gia Lai có cơ sở xây dựng Nghị quyết giảm nghèo nhanh và bền vững trong đồng bào DTTS giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025. Các vấn đề này là những nội dung rất quan trọng, quyết định hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Do vậy, đồng chí đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu, tham gia ý kiến vào các dự thảo văn bản, đảm bảo tính pháp lý, hiệu quả và khả thi để Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp thu, ban hành, sớm triển khai thực hiện.

Sau phát biểu khai mạc, các đại biểu nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I, phương hướng, nhiệm vụ quý II/2017 và thảo luận, quyết định một số nội dung khác theo thẩm quyền.

Hội nghị sẽ diễn ra trong 1 ngày. Thông tin chi tiết về Hội nghị, chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh trong các Chương trình Thời sự sau, mời quí vị và các bạn quan tâm theo dõi./.

Quốc Anh, R’Piên

                                                                                      


Lượt xem: 50

Trả lời