Khai giảng Lớp Bồi dưỡng cấp ủy viên cấp tỉnh của tỉnh Gia Lai

Cập nhật 24/10/2022, 10:10:46

Sáng nay (24/10), tại Trường Chính trị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai đã phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Khai giảng Lớp Bồi dưỡng cấp ủy viên cấp tỉnh của tỉnh Gia Lai. Tham dự Lễ Khai giảng có các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Viết Thảo – nguyên Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Tham dự lớp bồi dưỡng có 67 đại biểu là các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh, Bí thư Huyện ủy các huyện không phải là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cảm ơn Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã quan tâm, tạo điều kiện phối hợp mở lớp bồi dưỡng tại tỉnh Gia Lai. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho biết: Thời gian qua, tỉnh Gia Lai đặc biệt quan tâm đến công tác, bồi dưỡng để nâng cao trình độ, kiến thức, năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý ở các cấp ủy, cơ quan, địa phương, đơn vị trong hệ thống chính trị. Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2020 – 2025, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai đã ban hành Nghị quyết số 02-NQ/TU về tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tỉnh Gia Lai đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Đây là nội dung cụ thể hóa chương trình đầu tiên trong bốn chương trình trọng tâm của Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025. Qua đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cũng mong muốn các giảng viên thẳng thắn trao đổi, truyền đạt những nội dung cốt lõi của từng chuyên đề, nhất là những kiến thức mới, cập nhật những vấn đề từ lý luận đến thực tiễn về tình hình trong nước, quốc tế. Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cũng đề nghị các đại biểu tham dự lớp bồi dưỡng nghiêm túc tiếp thu, nghiên cứu những chuyên đề, kiến thức được truyền đạt để liên hệ, vận dụng phù hợp với nhiệm vụ trên từng ngành, lĩnh vực công tác.

Trong thời gian 5 ngày (từ 24 đến 28/10), các đại biểu được truyền đạt 8 chuyên đề. Cụ  thể: Cục diện thế giới hiện nay và đường lối đối ngoại của Việt Nam; Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng và kiểm soát quyền lực lãnh đạo trong điều kiện một Đảng cầm quyền; Tư tưởng Hồ Chí Minh và Đảng ta về phòng – chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; Đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế trên nền tảng khoa học-công nghệ và đổi mới sáng tạo; Củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đảng cơ sở và đội ngũ đảng viên theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng; Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; Tầm nhìn, mục tiêu và định hướng phát triển đất nước đến giữa thế kỷ XXI và vận dụng vào thực tiễn phát triển địa phương và chuyên đề Xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng. Trong quá trình tham gia lớp bồi dưỡng, các đại biểu còn được nghe báo cáo viên của tỉnh thông tin về những vấn đề thực tiễn của tỉnh Gia Lai./.

 Đức Hải, R’Piên


Lượt xem: 8

Trả lời