Kbang tập trung hoàn thiện hệ thống giao thông nội thị

Cập nhật 08/12/2018, 19:12:37

Nhằm chỉnh trang đô thị, tạo bộ mặt khang trang, kết hợp với phát triển du lịch trên địa bàn, hiện nay, huyện Kbang đang tập trung đầu tư hoàn thiện hệ thống giao thông nội thị của thị trấn Kbang.

Với tổng kinh phí 15 tỷ đồng, tuyến đường Lê Văn Tám có chiều dài trên 4 km được đầu tư bê tông xi măng từ trung tâm thị trấn Kbang vào đến thác hang Dơi. Hiện nay, đơn vị thi công đang tập trung đẩy nhanh tiến dộ và dự kiến sẽ hoàn thành trong trong năm 2018. Đây là tuyến giao thông quan trọng, vừa phục vụ cho việc khai thác du lịch thác hang Dơi kết hợp với du lịch cộng đồng ở làng Chiêng- ngôi làng đang được thị trấn Kbang xây dựng điểm về nông thôn mới; đồng thời, phục vụ cho nhu cầu sản xuất, đi lại của người dân.

Ông Đinh A Nhen, Làng Chiêng, thị trấn Kbang, huyện Kbang cho biết: Bà con chúng tôi rất phấn khởi vì được đầu tư tuyến đường thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa, rồi xây dựng làng nông thôn mới. Trước đây thì đường đi lại khó khăn quá nay được đầu tư nên bà con yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế.

Chị Lê Thị Mỹ Dung, Tổ dân phố 8, thị trấn Kbang, huyện Kbang cũng nói: “Gia đình tôi có rẫy cà phê trong đường này và hiện tại đang làm đường như thế này thì sẽ thuận tiện cho bà con và cũng mong tuyến đường nhanh chóng hoàn thành để vận chuyển nhanh hơn”.

Theo chủ trương của UBND tỉnh phê duyệt, hệ thống giao thông nội thị của huyện Kbang được triển khai đầu tư xây dựng trong 3 năm 2018 – 2020. Trong đó, triển khai xây dựng 6 tuyến với tổng chiều dài gần 11 km. Để đảm bảo cho tiến độ thi công các tuyến đường, huyện Kbang đã chỉ đạo các ngành, địa phương phối hợp làm tốt công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công.

Ông Đào Xuân Sửu, giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng cơ bản huyện Kbang cho biết: “Các công trình này được đầu tư xây dựng 3 năm nên các đơn vị thi công cố gắng bố trí vốn để sớm hoàn thành. Trong quá trình đổ bê tông mà nhân công, máy móc nhàn rỗi thì sẽ tiếp tục thi công các tuyến đường khác đã được đấu thầu và phe duyệt. 6 tuyến đường này sau khi hoàn thành sẽ đảm bảo chỉnh trang đô thị, bộ mặt cho thị trấn Kbang; trong đó có yếu tố du lịch là tuyến đường lên thác hang Dơi dài 4km và đang thi công. Đối với các công trình này sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện để làm sao đảm bảo tiến độ thi công và hoàn thành trong vòng 3 năm 2018 – 2020”.

Được biết, cùng với đầu tư hoàn thiện hệ thống giao thông nội thị thì hiện nay, huyện Kbang đang triển khai xây dựng một số tuyến đường để phục vụ cho việc khai thác các điểm du lịch trên địa bàn, như: Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, thác Kon Lốc, xã Đăk Rong./.

Đức Hải, Huy Toàn

                                                                                                              


Lượt xem: 23

Trả lời