Kbang nỗ lực hoàn thành công tác xây dựng cơ bản và giải ngân vốn đầu tư công năm 2021

Cập nhật 07/12/2021, 10:12:45

Thời gian còn lại của năm 2021 không còn nhiều, để đảm bảo tiến độ các công trình xây dựng cơ bản, giải ngân vốn đầu tư công đề ra, UBND huyện Kbang đã chỉ đạo chủ đầu tư, nhà thầu huy động tối đa nhân lực, phương tiện thiết bị để gấp rút đẩy nhanh tiến độ từng công trình được phân bổ nguồn vốn nhằm phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư.

Năm 2021, huyện Kbang được phân bổ hơn 68,6 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh và vốn ngân sách huyện để thực hiện 7 công trình, dự án. Đến thời điểm này, tiến độ thực hiện các công trình cơ bản đảm bảo yêu cầu đề ra. Đã có 4 công trình hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng; 2 công trình đang đẩy nhanh tiến độ thi công và 1 công trình đang trong giai đoạn xét thầu. Theo kế hoạch, đến 31.1.2022, toàn bộ các công trình được đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện Kbang sẽ hoàn tất; giải ngân vốn đầu tư đạt 100%.

Ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch UBND huyện Kbang cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án mời các đơn vị trúng thầu và các ngành phải đẩy nhanh tiến độ các công việc còn lại. Giao Phòng Tài chính, Ban Quản lý dự án rà soát lại, giải ngân theo đúng khối lượng và nghiệm thu, bàn giao đưa các công trình vào sử dụng trong năm 2021. Sau khi các công trình hoàn thành xong và hết thời gian bảo hành thì chuyển giao công trình này lại cho Phòng Kinh tế-Hạ tầng để quản lý, theo dõi để bảo trì, sửa chữa trong những năm tiếp theo”.

Dự án bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai tại xã Đak Rong được khởi công từ tháng 8.2021 nhằm ổn định đời sống cho 73 hộ đồng bào dân tộc Bahnar là dự án cấp bách sử dụng nguồn vốn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2020 là 17 tỷ đồng; vốn đối ứng từ nguồn ngân sách huyện hơn 3,4 tỷ đồng hiện đang được huyện Kbang gấp rút thực hiện. Cho đến thời điểm này, tiến độ thực hiện các hạng mục quan trọng gồm: Làm đường giao thông mới; san ủi mặt bằng để xây dựng nhà ở; xây dựng hệ thống cấp nước và điện sinh hoạt; xây mới nhà rông văn hóa và cải tạo, sửa chữa trường học Mẫu giáo đã đạt hơn 60% tiến độ đề ra. Địa phương đang chạy đua với thời gian, phấn đấu đến cuối tháng 12.2021 sẽ hoàn thành dự án theo đúng theo kế hoạch đề ra.

Ông Đinh Văn Tâm – Trưởng làng Kon Bông, xã Đak Rong, huyện Kbang nói: “Trước đây làng này nước ngập, giờ Đảng-Nhà nước quan tâm thì bà con rất phấn khởi, rất cảm ơn. Bà con rất tích cực tham gia dỡ nhà để công trình thi công sớm hoàn thiện”.

Ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch UBND huyện Kbang cho biết: “Chúng tôi đã thành lập tổ công tác đặc biệt, từ khi ký kết với đơn vị thi công để thường xuyên đôn đốc để đẩy nhanh tiến độ. Chỉ đạo các ngành, giao cho đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện làm tổ trưởng các ngành thường xuyên đến công trình, đôn đốc các giải pháp và cùng Ban Quản lý dự án huyện đề nghị đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để làm sao nỗ lực hoàn thành công việc đã giao”.

Ông Nguyễn Văn Dũng cho biết: Với sự chỉ đạo quyết liệt từ UBND huyện Kbang, sự nỗ lực của các phòng chuyên môn, chủ đầu tư và nhà thầu; địa phương tin tưởng sẽ hoàn thành tiến độ các công trình xây dựng cơ bản và giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 đảm bảo kế hoạch đề ra. Điều này không chỉ góp phần quan trọng vào công tác chỉnh trang đô thị, tạo diện mạo mới cho vùng nông thôn mà còn tạo đòn bẩy thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 5

Trả lời