Ia Pnôn kiểm điểm các đối tượng vượt biên trái phép sang CamPuChia.

Cập nhật 14/11/2013, 13:11:23

UBND xã Ia Pnon, huyện Đức Cơ vừa tổ chức phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ Quốc và đưa ra kiểm điểm trước dân các đối tượng vượt biên trái phép sang Campuchia. 

 

Chính quyền xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ tổ chức kiểm điểm các đối tượng vượt biên trái phép sang CamPuChia.

 

Ngoài việc phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ Quốc, xã Ia Pnôn cũng tổ chức kiểm điểm 9 đối vượt biên trái phép sang Campuchia đều trú tại làng Chan xã Ia Pôn, gồm: Rơ Lan Hyũ, Ksor Han, Rơ Lan Khim, Siu Thẻo, Rơ Lan Luin, Ksor Hen, Siu Điều, Rơ Mah Biên, Rơ Lan Chôk. Trong đó Rơ Lan Ế là đối tượng chủ mưu, cầm đầu đang bị tạm giữ và chờ ngày xử lý theo quy định của pháp luật.

Vào ngày 17/10/2013, các đối tượng nói trên do Rơ Lan Ế cầm đầu nghe theo lời xúi giục của các đối tượng phản động ngoài nước và sự chỉ đạo của bọn phản động Fulro lưu vong đã tổ chức vượt biên trái phép, theo cái gọi là “Tin Lành Đề Ga”, xúi giục một sỗ bà con nhẹ dạ cả tin phá hoại chính sách đại đoàn kết dân tộc. Khi vượt biên sang bên kia biên giới, không có cơm ăn, nước uống, cuộc sống khổ sở, các đối tượng này bị lực lượng chức năng Campuchia bắt giữ và trao trả cho chính quyền địa phương. Với chủ trương khoan hồng của Đảng và Nhà nước, tạo điều kiện cho người lầm lỗi trở về cộng đồng, lực lượng Bộ đội Biên phòng, Công an huyện và chính quyền xã Ia Pnôn đã thống nhất trao trả các đối tượng về với cộng đồng. Riêng đối tượng Rơ Lan Ế là kẻ cầm đầu chủ mưu nên đang bị tạm giam để xét xử theo quy định của pháp luật. Trước chính quyền địa phương và bà con thôn làng, cả 9 đối tượng nói trên đã thừa nhận hành vi sai trái của mình và hứa khi trở về nhà sẽ cố gắng lao động sản xuất để trở thành một người công dân tốt, không nghe theo lời kẻ xấu xúi giục và chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Ctv:Minh Châu


Lượt xem: 77

Trả lời