Ia Grai xử lý tình trạng thanh thiếu niên càn quấy gây mất trật tự an toàn giao thông

Cập nhật 17/8/2017, 14:08:43

Tại các địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và biên giới của tỉnh Gia Lai, tình trạng thanh thiếu niên càn quấy, không đội mũ bảo hiểm, tụ tập đua kéo diễn ra khá phổ biến, gây mất an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông. Để chấn chỉnh tình trạng này, Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các lực lượng chức năng thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Và với sự vào cuộc quyết liệt, hiệu quả đem lại là hết sức khả quan. Ghi nhận tại huyện biên giới Ia Grai.

Để chấn chỉnh tình trạng thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông, Công an huyện Ia Grai đã chỉ đạo 3 lực lượng gồm: Cảnh sát giao thông, Cảnh sát hình sự và công an các xã, thị trấn cùng phối hợp chặt chẽ thực hiện nhiệm vụ được giao. Mỗi ngày, vào các khung giờ cao điểm từ 20 đến 23h, 3 lực lượng đều tham gia tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. Với sự vào cuộc đồng bộ, từ đầu năm đến nay, 3 lực lượng đã phát hiện, xử lý gần 700 trường hợp thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Anh Puih Hưng – Làng Gok, xã Ia Grăng, Ia Grai, Gia Lai,  một người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm thừa nhận:“Hôm nay mũ bảo hiểm của em để quên ở nhà, em không về lấy. Đi chơi với mấy bạn ấy nhưng không mang theo. Các chú bắt như thế là đúng, em sai”.

Những đối tượng thanh thiếu niên càn quấy thường rất manh động, sẵn sàng chống đối lại lực lượng chức năng khi bị phát hiện, xử lý. Đồng thời, mỗi khi vắng bóng lực lượng, họ lại tụ tập gây rối, khiến cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên vùng biên giới Ia Grai diễn biến khá phức tạp. Chính vì vậy, để xử lý dứt điểm tình trạng trên, ngoài việc mật phục, hóa trang, nắm bắt tình hình, các lực lượng phải nhanh nhạy trong việc xử lý những tình huống phát sinh.

Ông Đặng Văn Thông – Phó Trưởng Công an thị trấn Ia Kha, Ia Grai, Gia Lai nói: “Đi tuần tra như này liên tục thì nạn đua xe và nạn nẹt bô ở đây thì đã giảm đến 80%”.

Trung tá Trần Dũng Sỹ – Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Ia Grai, Gia Lai cũng cho biết: “Chúng tôi thường xuyên xây dựng kế hoạch để phối hợp với lực lượng Cảnh sát hình sự, lực lượng cảnh sát khác, trong đó có công an các xã, thị trấn để tham gia tuần tra kiểm soát. Không những giữ gìn đảm bảo trật tự an toàn giao thông mà phải kết hợp xử lý các vấn đề khác liên quan đến vấn đề đảm bảo an ninh trên địa bàn huyện”.

Xử lý nghiêm tình trạng thanh thiếu càn quấy gây rối an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông là việc làm hết sức cần thiết và kịp thời, qua đó giúp Ia Grai kéo giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí trong 7 tháng đầu năm 2017.

Đoàn Bình,  Minh Trung


Lượt xem: 83

Trả lời