Huyện Phú Thiện khởi công xây dựng 5 căn nhà cho hộ nghèo tại làng Pông, xã Chư A Thai

Cập nhật 28/12/2017, 10:12:40

Huyện Phú Thiện vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng 5 căn nhà cho các gia đình Rmah Djen, Rmah Thức, Đinh H’ Nghenh, Đinh Phôm và Đinh Dji thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại làng Pông, xã Chư A Thai.

Mỗi căn nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ của Uỷ Ban MTTQVN, Hội Cựu chiến binh, Hội LHPN và Hội Nông dân tỉnh Gia Lai. Trong đó, UBMTTQVN tỉnh hỗ trợ 2 căn nhà và các Hội CCB, Hội LHPN, Hội Nông dân tỉnh, mỗi tổ chức hỗ trợ 1 căn nhà. Ngoài ra, xã Chư A Thai cũng đã vận động các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn xã hỗ trợ 30 thiên gạch và cát xây dựng, gia đình và bà con trong thôn tham gia đóng góp ngày công. Các căn nhà được xây dựng theo tiêu chuẩn nhà cấp 4, có diện tích 36m2, dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2018.

Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo tại làng Pông trong dịp này đã góp phần thực hiện hiệu quả công tác di dời nhà cửa, bố trí sắp xếp lại dân cư theo kế hoạch Đề án phát triển kinh tế – xã hội 4 làng: Pông, Kinh Pêng, Trớ, Hek, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện năm 2017 và giai đoạn 2016-2020./.

Phạm Thị Mai – Cao Dũng

 


Lượt xem: 43

Trả lời