Huyện Kbang tập trung giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2023

Cập nhật 06/1/2024, 16:01:12

Mặc dù hiện nay đã bước sang năm 2024 song cũng như nhiều địa phương khác trong tỉnh, huyện Kbang đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện cũng như giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản đối với các công trình, dự án được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn của năm 2023.

Năm 2023, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng cơ bản huyện Kbang được giao làm chủ đầu tư thực hiện 15 công trình, dự án với tổng số vốn trên 71 tỷ đồng. Đến đầu tháng 12/2023, các công trình đã cơ bản hoàn thành khối lượng thi công và tỷ lệ giải ngân đạt gần 74% kế hoạch vốn. Cùng với việc hoàn tất các thủ tục để đến cuối tháng 1/2024 phấn đấu tỷ lệ giải ngân đạt 100% kế hoạch thì đơn vị cũng đang triển khai các bước theo quy định để tiến hành thi công và giải ngân nguồn mới được giao bổ sung cuối năm 2023 từ nguồn vốn của các chương trình mục tiêu quốc gia.

Ông Phan Đình Phùng – Phó Giám đốc BQL Dự án đầu tư xây dựng huyện Kbang cho biết: “Đối với nguồn vốn bổ sung từ các chương trình mục tiêu quốc gia của trung ương và của tỉnh vào những tháng cuối năm 2023 gồm 3 dự án thì Ban Quản lý cũng quyết tâm triển khai thực hiện. Đến giờ phút này thì đã triển khai công tác đấu thầu, xét thầu và sẽ hoàn thành để giải ngân số vốn đầu tư là theo kế hoạch là 26,6 tỷ đồng.”

Tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2023 của huyện Kbang là gần 166 tỷ đồng; trong đó, nguồn ngân sách tỉnh quản lý là trên 21 tỷ đồng và ngân sách huyện quản lý là gần 145 tỷ đồng; chủ yếu là vốn của các chương trình mục tiêu quốc gia trên 104 tỷ đồng, còn lại vốn đầu tư phát triển. Nhờ chủ động triển khai các biện pháp ngay từ đầu năm nên đến cuối năm 2023 các công trình, dự án triển khai thực hiện, nhất là đối với những công trình khởi công mới đã cơ bản hoàn thành khối lượng thi công. Huyện Kbang đã và đang chỉ đạo các chủ đầu tư, ngành chức năng hoàn tất thủ tục để giải ngân vốn, phấn đấu đến cuối tháng 1/2024, tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2023 đạt trên 90% kế hoạch.

Ông Lê Thanh Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện Kbang trao đổi: “Đến 30/1/2024 thì huyện phấn đấu tỷ lệ giải ngân đạt trên 90%. Để đạt được điều này thì UBND huyện cũng thường xuyên tổ chức các cuộc họp chuyên đề cùng với các ngành để tham mưu cho huyện những giải pháp như là lập hồ sơ, tổ chức thi công sớm, tạo thuận lợi cho các đơn vị thẩm định dự toán, lập hồ sơ ban đầu và tranh thủ thời tiết thuận lợi để triển khai thi công để đảm bảo tiến độ đề ra.”

Việc các công trình, dự án được triển khai thi công kịp thời, đảm bảo chất lượng sẽ phát huy tốt hiệu quả các nguồn vốn đầu tư; góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn huyện Kbang.

Đức Hải – R’Piên – Huy Toàn


Lượt xem: 26

Trả lời