Huyện Đức cơ hoàn thành Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 ở các cấp để lựa chọn , lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Cập nhật 18/4/2016, 10:04:51

Ngay sau khi hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ 2, UBMTTQ huyện Đức cơ và UBMTTQ các xã, thị trấn trong huyện đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Ngay sau khi hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ 2, UBMTTQ huyện Đức cơ và UBMTTQ các xã, thị trấn trong huyện đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Việc tổ chức hội nghị diễn ra dân chủ, đảm bảo đúng luật định và kế hoạch đề ra. Hầu hết những người ứng cử đều được cử tri tín nhiệm cao. Tại hội nghị hiệp thương lần thứ 3, UBMTTQ huyện Đức cơ đã chốt danh sách 60 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa VI. Trong số đó, có hơn 43% người ứng cử là nữ, 35% người dân tộc thiểu số và 13,3% người ứng cử ngoài Đảng. Các xã, thị trấn cũng lựa chọn, lập danh sách chính thức gần 500 người ứng cử đại biểu HĐND xã để bầu chọn 290 đại biểu. Theo quyết định của ủy ban bầu cử huyện Đức cơ, toàn huyện sẽ có10 đơn vị bầu cử cấp huyện. Các xã, thị trấn cũng thành lập 91 đơn vị bầu cử, 103 tổ bầu cử, tương đương 103 khu vực bỏ phiếu. Đến thời điểm này, huyện Đức cơ đang hoàn tất mọi khâu chuẩn bị và tích cực tuyên truyền để cử tri tham gia bầu cử với số lượng cao nhất./.

                                                                                                         

Minh Châu ( Đài TT-TH Đức cơ)


Lượt xem: 43

Trả lời