Huyện Chư Sê triển khai các giải pháp để phòng, chống sốt xuất huyết

Cập nhật 03/8/2016, 08:08:43

Sốt xuất huyết đang bùng phát và lây lan với cường độ rất nhanh ở nhiều địa phương trong tỉnh, trong đó có huyện Chư Sê. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện Chư Sê đang tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn huyện.

    Sốt xuất huyết đang bùng phát và lây lan với cường độ rất nhanh ở nhiều địa phương trong tỉnh, trong đó có huyện Chư Sê. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện Chư Sê đang tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn huyện.

3.8chusechongsot

Trước tình hình sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, UBND huyện Chư Sê đã xây dựng kế hoạch để đối phó, trong đó phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, ban ngành, địa phương, đơn vị trong huyện phối hợp triển khai các giải pháp đồng bộ và quyết liệt với mục tiêu giảm tỷ lệ người mắc bệnh và không có người tử vong. Một trong những nhiệm vụ quan trọng huyện Chư Sê đang triển khai đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp nhân dân nâng cao ý thức, chủ động, tích cực tham gia công tác phòng, chống sốt xuất huyết.

Ông Nguyễn Hữu Tâm- Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Sê cho biết: Trước tình hình sốt xuất huyết diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện đã xuất ngân sách 260 triệu đồng để triển công tác phòng, chống; trong đó chỉ đạo ngành y tế và các địa phương đơn vị triển khai các biện pháp về chuyên môn, nghiệp vụ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhân dân tích cực diệt lăng quăng, bọ gậy, muỗi không để phát sinh, lây lan mầm bệnh.

Theo ghi nhận của các ngành chức năng ở huyện Chư Sê, hiện đã có 11/15 xã, thị trấn trong huyện có người mắc bệnh sốt xuất huyết với tổng số 340 ca đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện, trong đó nhiều nhất là ở thị trấn Chư Sê. Trung tâm y tế huyện Chư Sê đã và đang phối hợp chặt chẽ với Phòng Y tế huyện tăng cường việc theo dõi diễn biến sốt xuất huyết; khoanh vùng các địa bàn có nguy cơ bùng phát thành dịch từ đó có biện pháp xử lý; chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị, thuốc để phục vụ công tác điều trị bệnh; đồng thời hỗ trợ tuyến y tế cơ sở trong công tác phòng, chống sốt xuất huyết.

Bác sỹ Nguyễn Đức Bảy- Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Chư Sê nói về những giải pháp mà ngành y tế huyện triển khai phòng chống bệnh: “Trung tâm y tế huyện đang triển khai nhiều giải pháp, trong đó tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp sốt xuất huyết tại các cơ sở khám chữa bệnh và tại cộng đồng. Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế, hóa chất, bố trí giường bệnh, nhân lực để sẵn sàng phòng, chống dịch; thu dung, chăm sóc, khám chữa bệnh kịp thời; triển khai các biện pháp kịp thời theo sự hướng dẫn của Bộ Y tế”.

UBND huyện Chư Sê cũng đã chỉ đạo các ngành hữu quan tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng nhằm cắt đứt trung gian truyền bệnh sốt xuất huyết. Những nỗ lực của huyện Chư Sê đã mang lại những kết quả tích cực, đã khống chế sự lây lan, bùng phát sốt xuất huyết ở địa phương./.

Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 452

Trả lời