Huyện Chư Pưh: Thêm 876 hộ dân thiếu nước sinh hoạt

Cập nhật 25/5/2016, 13:05:25

Tính đến ngày 9/5, toàn huyện Chư Pưh có hơn 2.100  hộ, 26 trường học bị thiếu nước sinh hoạt, tăng 876 hộ so với con số thống kê hồi giữa tháng 3. Số hộ thiếu nước phân bố ở 7/9 xã, thị trấn.

 Trong đó tập trung nhiều nhất ở các xã Ia Hla, Ia Rong, Ia Hrú… Đến nay, UBND huyện đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức xây dựng phương án cấp nước sinh hoạt tại chỗ cho dân bằng cách hỗ trợ nạo vét, khoan giếng, sửa chữa công trình cấp nước sinh hoạt tập trung, đồng thời hỗ trợ các bồn chứa nước dung tích lớn cho các thôn, làng thiếu nước nghiêm trọng. Ia Phang là 1 trong những xã đã được hỗ trợ khoan giếng và bồn inox chứa nước.

Ông Kpă Ba, Quản lý công trình cấp nước làng Phung B, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh nói: " Bữa trước nước dùng không đủ. Nắng hạn nên làng thiếu nước. Bây giờ buổi sáng bơm 1 bồn, chiều bơm được 1 bồn nên không thiếu nước nữa".

Được biết, tổng kinh phí cho hoạt động hỗ trợ nước sinh hoạt trên địa bàn huyện Chư Pưh thời gian qua là khoảng 150 triệu đồng. UBND huyện đã có báo cáo gửi UBND tỉnh đề nghị cấp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân. /.

 

                                                               

Ngô Thanh- Bích Thủy – Xuân Huy


Lượt xem: 50

Trả lời