Huyện Chư Pưh tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản

Cập nhật 30/6/2018, 10:06:30

Mặc dù khối lượng thực hiện các công trình đầu tư xây dựng cơ bản không lớn song do gặp nhiều vướng mắc nên hiện nay, huyện Chư Pưh đang tập trung tháo gỡ để đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, đảm bảo kế hoạch giải ngân vốn theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh.

Theo kế hoạch, năm 2018, huyện Chư Pưh được giao vốn đầu tư xây dựng cơ bản là hơn 52,5 tỷ đồng. Trong đó: ngân sách Trung ương 7 tỷ, ngân sách tỉnh và có bổ sung mục tiêu là gần 33 tỷ, còn lại ngân sách huyện hơn 12,6 tỷ đồng. Với nguồn vốn này sẽ triển khai thực hiện 13 công trình. Gồm 8 công trình khởi công mới, 4 công trình trả nợ và 1 công trình chuyển tiếp. Để đảm bảo hoàn thành theo kế hoạch, huyện Chư Pưh đã chỉ đạo ngành chức năng yêu cầu các đơn vị thi công huy động nhân, vật lực để đẩy nhanh tiến độ.

Ông Phạm Văn Hiếu, Kỹ thuật Công ty TNHH Ý Thiên Phát cho biết: “Bây giờ chuẩn bị bước vô mùa mưa nên Công ty cũng phải có biện pháp để đảm bảo tiến độ của công trình. Một là mình phải làm thêm ca, tăng thêm ca đêm. Thứ 2 là phải bố trí thêm lực lượng để thi công đảm bảo theo kế hoạch”.

Trong tổng nguồn vốn thực hiện các công trình thì vốn đầu tư làm đường giao thông chiếm hơn 60% với trên 32 tỷ. Song do công tác đền bù, giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn nên đến nay mới chỉ có 2 tuyến đường ở các xã Ia Hla, Ia Pal và Ia Rong là đang triển khai thi công; còn lại các tuyến đường có khối lượng thi công lớn, như: đường liên xã và đường nội thị huyện Chư Pưh vẫn chưa giải phóng được mặt bằng.

Ông Lê Viết Thanh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Chư Pưh cho biết: “Phía Ban Quản lý thì cũng đang tiến hành đấu thấu, mở thầu theo đúng quy định của Nhà nước song hiện có khó khăn vướng mắc là trong quá trình thực hiện do nguồn kinh phí bố trí đền bù, giải phóng mặt bằng hạn hẹp nên hiện Ban đang phối hợp với các xã, thị trấn để tuyên truyền, vận động giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công triển khai sớm đạt kế hoạch vốn đề ra”.

Chính vì thế mà đến nay tiến độ thực hiện các công trình đầu tư xây dựng cơ bản của huyện Chư Pưh mới chỉ đạt hơn 33% và khối lượng giải ngân đạt gần 26%. Do đó, hiện nay, huyện Chư Pưh đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản đảm bảo để đến hết tháng 6 khối lượng giải ngân đạt 40% theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành tại cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

“Ban Quản lý đẩy nhanh các thủ tục, chủ trương đầu tư để triển khai cho kịp,  đúng theo quy định của Luật Đầu tư công đảm bảo đúng quy định. Ban Quản lý sẽ đôn đốc các nhà thầu tập trung trang thiết bị, máy móc để khi có mặt bằng thì đẩy nhanh tiến độ đề ra”,ông  Thanh cho biết thêm.

Với sự quan tâm chỉ đạo mà đến nay một số tuyến giao thông trọng điểm trên địa bàn đã cơ bản hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và hoàn tất các thủ tục đấu thầu, hợp đồng thi công. Hiện huyện Chư Pưh cũng đã yêu cầu các nhà thầu sớm triển khai thi công để giải ngân vốn đảm bảo theo đúng chỉ đạo chung của UBND tỉnh./.

Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 132

Trả lời