Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021 thành công rực rỡ

Cập nhật 30/10/2021, 16:10:12

Sau 3 ngày diễn ra, sáng nay (30/10), Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021 đã tiến hành tổng kết và trao giải. Hội thi đã thành công rực rỡ và để lại nhiều ấn tượng, dư âm tốt đẹp trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân. Thành công của Hội thi không chỉ dừng lại ở khâu tổ chức mà điều quan trọng hơn là sức lan tỏa của Hội thi sẽ góp phần đưa những nội dung cốt lõi, quan trọng của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 sớm đi vào cuộc sống.
Dự Lễ tổng kết và trao giải có các đồng chí: Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Huỳnh Thế Mạnh – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi.

Kết thúc Hội thi Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 14 thí sinh. Đồng thời, trao 3 giải phụ, gồm: đề cương tốt nhất, thuyết trình hay nhất và trả lời câu hỏi hay nhất; trao 5 giải khuyến khích, 3 giải Ba, 2 giải Nhì và 1 giải  Nhất.

25 thí sinh là những báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi ở 21 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã đem đến Hội thi nhiều bài tuyên truyền sâu rộng về những nội dung cốt lõi, định hướng, chiến lược phát triển đất nước và từng ngành, lĩnh vực theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị  quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 được đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân quan tâm. Hội thi đã thật sự trở thành sân chơi lành mạnh, bổ ích và ý nghĩa là nơi để các báo cáo viên, tuyên truyền viên học hỏi, trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền miệng. Để từ đó về áp dụng vào thực tiễn công tác nhằm góp phần đưa nghị quyết đại hội đảng các cấp đi vào cuộc sống.

Thiếu tá Phan Trung Tình – Chính trị viên phó, Đồn Biên phòng Ia Nan, Báo cáo viên Đảng bộ Biên phòng tỉnh  chia sẻ: “Qua Hội thi này tôi đã được học hỏi, giao lưu về công tác tuyên truyền miệng; đặc biệt là những kinh nghiệm để về vận dụng, áp dụng tuyên truyền, vận động quần chúng Nhân dân trên địa bàn khu vực biên giới nhằm nâng cao nhận thức cho Nhân dân về chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nhất là Nghị quyết của Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp để cho Nhân dân nắm bắt được những quan điểm, chủ trương của Đảng, những điểm mới trong các văn kiện đại hội; phát huy được vai trò lòng dân để tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia”.

Thí sinh Cao Thị Lệ – Trung tâm VH-TT&TT thị xã An Khê, Báo cáo viên Đảng bộ thị xã An Khê cũng nói: “Qua Hội thi tôi đúc kết thêm cho mình kinh nghiệm, kỹ năng của một tuyên truyền viên, báo cáo viên và giúp tôi tự tin hơn khi tuyên truyền các nội dung của Nghị quyết tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Từ đó vận động sáng tạo các nội dung của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cũng như nghị quyết đại hội đảng các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng bộ thị xã An Khê sớm đi vào cuộc sống”.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các thí sinh đã có sự chuẩn bị chu đáo cho Hội thi và hoàn thành tốt các phần thi của mình. Trong đó, gần 30% thí sinh đạt loại giỏi ở phần soạn đề cương và thuyết trình; riêng phần trả lời câu hỏi có gần 50% thí sinh đạt điểm giỏi. Tổng điểm trung bình chung của 3 phần thi có 8 thí sinh đạt điểm loại giỏi và có 17 thí sinh đạt loại khá.

Đồng chí Tống Thới Mốc – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai, Phó Ban Tổ chức, Trưởng Ban Giám khảo Hội thi BCV, TTV giỏi cấp tỉnh năm 2021 đánh giá: “Nhìn chung 25 thí sinh tham gia Hội thi có trình độ khá đồng đều; các thí sinh đã có sự chuẩn bị về nội dung của mình và trong phần thuyết trình nhiều đồng chí đã thể hiện tốt nội dung đã chuẩn bị. Trong phần trả lời câu hỏi thì hầu hết các thí sinh có hiểu biết, kiến thức sâu rộng nên trả lời khá tốt phần câu hỏi phụ. Nhìn chung thì các thí sinh đã thể hiện tốt kỹ năng tuyên truyền của mình. Qua đó, có thể thấy là công tác xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của tỉnh thời gian qua là rất tốt”.

Kết thúc Hội thi Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 14 thí sinh. Đồng thời, trao 3 giải phụ, gồm: đề cương tốt nhất, thuyết trình hay nhất và trả lời câu hỏi hay nhất; trao 5 giải khuyến khích, 3 giải Ba, 2 giải Nhì và giải Nhất thuộc về Trung tá Ngô Quốc Hưng – Chính trị viên phó, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Pleiku, báo cáo viên của Đảng bộ Quân sự tỉnh. Qua đây, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã lựa chọn những thí sinh xuất sắc nhất để tham dự Hội thi khu vực miền Trung và Tây Nguyên do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức, dự kiến diễn ra vào tháng 12 tới đây.

Trung tá Ngô Quốc Hưng – Chính trị viên phó, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Pleiku, Báo cáo viên  của Đảng bộ Quân sự tỉnh chia sẻ: “Trong Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021 tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng các cấp bản thân tôi rất vinh dự là được giải cao. Qua hội thi thì bản thân cũng học hỏi được nhiều kinh nghiệm của các báo cáo viên ở các đơn vị về tham dự Hội thi. Qua Hội thi bản thân thấy cần phải tiếp tục rèn dũa về kinh nghiệm, kỹ năng công tác tuyên truyền miệng để tuyên truyền nghị quyết đại hội Đảng các cấp, cũng như tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI. Thông qua đó để tuyên truyền, xây dựng, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh Nhân dân, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới”.

Phát biểu bế mạc, đồng chí Huỳnh Thế Mạnh – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh: Để thành công Hội thi có sức lan tỏa mạnh thì các tổ chức cơ sở đảng cần tiếp tục quan tâm, đào tạo, bồi dưỡng và phát huy tốt vai trò của những báo cáo viên, tuyên truyền viên trong công tác tuyên truyền miệng ở cơ sở nhằm làm tốt công tác trên mặt trận tư tưởng – văn hóa, thật sự là “một mắt khâu quan trọng nối liền giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân”.

Đồng chí Huỳnh Thế Mạnh phát biểu: “Các cấp ủy cần nhận thức đầy đủ về vị trí, vai trò của báo cáo viên, nhất là báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở; qua đó có sự quan tâm, theo dõi, giám sát thường xuyên hoạt động của lực lượng này để đánh giá đúng thực chất năng lực, trình độ và khả năng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp mình quản lý, nhằm chỉ đạo, lãnh đạo tốt công tác tuyên truyền miệng trong thời gian tới. Mỗi thí sinh tham gia Hội thi hôm nay nói riêng và đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp trong tỉnh nói chung phải không ngừng nỗ lực tự học tập, tự trau dồi nâng cao chất lượng hoạt động, để kịp thời thông tin và định hướng tư tưởng cho Nhân dân ở nơi công tác và cư trú, coi đó là một tiêu chuẩn để đánh giá phẩm chất chính trị của mỗi đảng viên”.

Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021 đã kết thúc, thành công rực rỡ và để lại nhiều ấn tượng, dư âm tốt đẹp trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân./.                                                                                                                     Đức Hải, Xuân Huy


Lượt xem: 67

Trả lời