Hội phụ nữ xã A Yun chung sức xây dựng nông thôn mới.

Cập nhật 21/10/2013, 08:10:43

Thời gian qua, cùng với các cấp hội trên địa bàn, Hội Phụ nữ xã A Yun huyện Mang Yang đã tích cực triển khai cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với phong trào “Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới”. Một trong những nội dung được Hội chú trọng là tuyên truyền hội viên và nhân dân tham gia bảo vệ môi trường nông thôn, góp phần thiết thực xây dựng một môi trường nông thôn văn minh, sạch đẹp. 

Hội phụ nữ xã A Yun chung sức xây dựng nông thôn mới.

 

Trong 8 tiêu chí, Hội phụ nữ xã xác định nội dung cần chú trọng hàng đầu là bảo vệ môi trường nông thôn. Do đó đã tích cực vận động cán bộ, hội viên, nhân dân tham gia cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Hội viên phụ nữ giúp nhau xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh”. Hội đã tổ chức tuyên truyền kiến thức về vệ sinh môi trường nông thôn cho hội viên phụ nữ, vận động trên 5.700 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, vệ sinh các giọt nước, tu sửa đường liên thôn, liên xóm. Vận động truyên truyền trong cán bộ, hội viên và nhân dân không nên làm chuồng trại nuôi nhốt gia súc, gia cầm trước cửa nhà hoặc dưới gầm nhà sàn. Xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường và sức khỏe.

Tâm sự với chúng tôi Chị Yoan-Chi hội trưởng phụ nữ làng Groi – xã A Yun cho biết:“Dưới sự hướng dẫn của Hội phụ nữ xã, chi hội chúng tôi vận động chị em tập trung dọn vệ sinh để cho đường làng ngõ xóm xanh, sạch , đẹp và để tránh bệnh tật. Chi hội chúng tôi cố gắng vận động tất cả chị em thực hiện cuộc vận động 5 không 3 sạch là thực hiện xây dựng Chương trình nông thôn mới”

Việc giữ gìn, bảo vệ môi trường nông thôn xanh, sạch đẹp do Hội phụ nữ xã phát động không chỉ mang lại lợi ích cho mỗi nhà, mà còn cho mọi người và cả cộng đồng, vì vậy mà mọi người dân ở đây đều tích cực tham gia. Điều này cho thấy nhận thức của đồng bào đối với việc bảo vệ môi trường đã thay đổi.

Một trong những người tích cực tham gia các phong trào của làng ông Đônh-Làng Kon Brung, xã A Yun, Mang Yang nói:“Hôm nay là ngày dọn vệ sinh môi trường thì chúng tôi cũng dọn vệ sinh đường bê tông hay trường học, chúng tôi dọn vệ sinh sạch sẽ, tôi có xe độ , tôi hỗ trợ cho dân làng, tiền bạc tôi không lấy, tôi chỉ giúp”.

Hội phụ nữ xã A Yun huyện Mang Yang hiện nay có 1420 hội viên sinh hoạt ở 14 chi hội, trong đó có 6 chi hội người kinh, 8 chi hội người đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó hội viên là người đồng bào dân tộc thiểu số là 857 chị, chiếm 63,68%.

Lê Thị Đàn-Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã A Yun – Mang Yang cho biết: “Hội liên hiệp phụ nữ xã A Yun xây dựng kế hoạch thực hiện phong trao “5 không 3 sạch” chọn làng Kon Brung và làng Groi làm điểm để dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, gắn với xây dựng nông thôn mới, bỡi A Yun là một trong hai xã điểm của huyện. Hội tích cực vận động chị em 14 thôn, làng với hơn 200 trăm cán bộ, hội viên về đây tham gia giúp đỡ 2 làng Kon Brung và làng Groi. Chương trình này cũng nằm trong 8 tiêu chí của tỉnh hội đưa ra, nằm trong Chương trình xây dựng nông thôn mới”.

Không chỉ dừng lại ở việc làm điểm tại một, hai làng mà trong thời gian tới, cuộc vận động  “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” sẽ được Hội phụ nữ xã A Yun nhân rộng ra tất các làng, góp phần thiết thực xây dựng một môi trường nông thôn ngày càng  văn minh, sạch đẹp./.

 

Ctv:Đức Phương


Lượt xem: 75

Trả lời