Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác tuyển quân năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Cập nhật 03/9/2020, 07:09:58

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác tuyển quân năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 diễn ra vào chiều ngày 1.9, đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh nhấn mạnh: Năm 2020, mặc dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song công tác tuyển quân và gọi công dân nhập ngũ triển khai trên địa bàn tỉnh vẫn đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đặc biệt các đơn vị, địa phương đã phát lệnh gọi nhập ngũ đạt 104,8%.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2021, đồng chí Võ Ngọc Thành đề nghị Hội đồng nghĩa vụ quân sự cấp cơ sở kiện toàn và đẩy mạnh Luật nghĩa vụ quân sự, các thông tư, chỉ thị và văn bản hướng dẫn của cấp trên về tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn, gọi công nhân nhập ngũ trong tình hình mới. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để thanh niên và người dân hiểu được nghĩa vụ, trách nhiệm trong thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự. Đồng thời chú trọng thực hiện công tác tạo nguồn dự bị ngay tại cơ sở và có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp có hành vi trốn nghĩa vụ quân sự.

Đồng chí Võ Ngọc Thành cũng đề nghị nghị các ngành, đơn vị phát huy tinh thần trách nhiệm, nắm chắc cơ sở được phân công, theo dõi; tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh các giải pháp chỉ đạo cụ thể, hiệu quả, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tại các địa phương, không để bị động bất ngờ. Chú trọng làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thành lập Ban Chỉ đạo, tổ phản ứng nhanh ở các cấp, tiến hành tiêu tẩy độc hại tại vị trí tổ chức sơ tuyển, khám tuyển, tuyển quân thời gian tới. Đồng chí Võ Ngọc Thành cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành chức năng tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp thanh niên sau khi thực hiện xong nghĩa vụ quân sự trở về địa phương thì đều được bố trí công việc phù hợp để ổn định cuộc sống.

Tại Hội nghị, 20 tập thể và 21 cá nhân đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020./.

Đoàn Bình, Xuân Huy


Lượt xem: 29

Trả lời