Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

Cập nhật 20/5/2014, 14:05:14

Sáng ngày 20/5, tại hội trường 2/9 TP Pleiku, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị(khóa XI) về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Dự hội nghị có các đồng chí Phạm Đình Thu- phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Trang- Phó Bí thư Tỉnh ủy.

 

 

Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

 

Trước khi diễn ra hội nghị, các đại biểu đã đến dâng hương, dâng hoa báo công với Bác tại tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên trong quảng trường Đại đoàn kết- thành phố Pleiku. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh- Anh hùng giải phóng dân tộc – danh nhân văn hóa thế giới là di sản tinh thần vô giá, là tấm gương sáng để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta suốt đời học tập và noi theo. Trước anh linh của Bác, nhiều cá nhân vinh dự được trao tặng huy hiệu Bác Hồ.

Báo cáo tại hội nghị sơ kết 3 năm Gia Lai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị nêu rõ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có nhiều chủ trương và biện pháp đúng đắn trong công tác chỉ đạo triển khai nghiêm túc Chỉ thị này, trong đó quán triệt, tuyên truyền sâu rộng các nội dung chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Nhất là đã chuyển từ học tập sang làm theo tấm gương đạo đức của Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, có sức lan tỏa mạnh mẽ với nhiều gương điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt. Đặc biệt, việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã gắn với thực hiện Qui định số 101 ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), nhờ đó đã khắc phục, xử lý nhiều tồn tại, hạn chế và những vụ việc nổi cộm, gây bức xúc trong nhân dân, qua đó đã tạo những chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng. Việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương cũng đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

 

Đồng chí Bùi Tiến Dũng- Ủy viên Ban Thường vụ- Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Pleiku có nhận xét: Qua thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã góp phần tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của nhiều cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, từ đó chuyển thành các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa- Vụ trưởng- Trưởng bộ phận chuyên trách thực hiện Chỉ thị 03 cấp Trung ương- Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao những cách làm hay, sáng tạo và rất hiệu quả, thiết thực của Gia Lai trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.Đồng chí nhấn mạnh:Công tác chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị rất chặt chẽ, khoa học và bài bản. Gia Lai đã chủ động triển khai hiệu quả Chỉ thị này gắn với điều kiện đặt thù của địa phương và bám sát vào nhiệm vụ chính trị. Gia Lai có nhiều sáng kiến trong tổ chức thực hiện, đặc biệt là triển khai việc viết sổ tay đăng ký làm theo gương Bác bước đầu đem lại kết quả cao…                                                                  

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Đình Thu-Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy-Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh ghi nhận và biểu dương những tập thể và cá nhân đã thực hiện hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, đồng thời chỉ đạo mỗi cấp ủy, cơ quan, đơn vị và cá nhân tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03 một cách nghiêm túc, nề nếp, khoa học, có chiều sâu và có sức lan tỏa mạnh mẽ gắn với thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

 

Đồng chí Phạm Đình Thu khẳng định: Chúng ta phải nhận thức rõ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là chủ trương lớn của Đảng, vừa là nhiệm vụ cấp bách trước mắt, vừa là nhiệm vụ cơ bản lâu dài. Việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng phải thực hiện thường xuyên, suốt đời… Đề cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, gắn thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị với các Nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Lựa chọn những vấn đề nổi cộm, những vụ việc gây bức xúc trong dư luận để tập trung giải quyết một cách quyết liệt.

 

Tại hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân được tuyên dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Dịp này, các đại biểu tham gia quyên góp để ủng hộ cán bộ, chiến sĩ và ngư dân đang ngày đêm bảo vệ quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Tổ quốc. Những món quà ý nghĩa cũng là thông điệp gửi đến cán bộ, chiến sĩ và ngư dân hãy yên tâm bám biển, hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Hà Đức-R’Piên


Lượt xem: 40

Trả lời