Hội nghị điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động tỉnh Gia Lai lần thứ V, giai đoạn 2015- 2020

Cập nhật 31/7/2020, 17:07:12

Hội nghị điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động tỉnh Gia Lai lần thứ V, giai đoạn 2015- 2020. Sáng 31/7, Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động tỉnh Gia Lai lần thứ V, giai đoạn 2015- 2020. Tham dự hội nghị có các đồng chí Hồ Văn Điềm – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng tỉnh; Đặng Phan Chung-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, đại diện Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh.

Là một trong những nội dung quan trọng của phong trào thi đua yêu nước trong CNVC-LĐ, phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” đã cuốn hút sự tham gia của đông đảo CNVC-LĐ trong tỉnh. 5 năm qua đã có trên 6.300 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ mới, sáng kiến kinh nghiệm, giải pháp chuyên môn của CNVC-LĐ được ứng dụng vào lao động, sản xuất và công tác, đem lại lợi ích kinh tế hàng tỷ đồng. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc tiêu biểu cho ý chí vươn lên của CNLĐ.

Anh Đỗ Bá Hoành – Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hải Yang, xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa, Gia Lai cho biết: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi mình là điển hình tiên tiến và có một số việc đã làm được trong công tác góp phần xây dựng tổ chức công đoàn của trường nói riêng và của huyện nói chung và vận động cán bộ giáo viên thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, giảng dạy, giáo dục học sinh. Đóng góp trong phong trào xây dựng trường học xanh sạch đẹp, xây dựng trường chuẩn quốc gia”.

Để phong trào thi đua yêu nước ngày càng đi vào chiều sâu và đạt nhiều thành quả hơn nữa, đòi hỏi công tác thi đua, khen thưởng phải bắt nhịp được cuộc sống. Đồng thời, để phát huy vai trò to lớn của CNVC- LĐ, các cấp công đoàn phải bám sát phong trào và cơ sở để phát hiện, nuôi dưỡng, tôn vinh lan tỏa những việc làm tốt, cách làm hay. Đây không chỉ là động lực quan trọng để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng công tác, lao động sản xuất, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mà còn gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Phát huy những kết quả đạt được, tại hội nghị, đồng chí Trần Lệ Nhung – Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã phát động phong trào thi đua yêu nước trong CNVC- LĐ giai đoạn 2020- 2025.

Bà Trần Lệ Nhung – Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: “ Trước hết, từ nay đến cuối năm 2020, các cấp công đoàn trong tỉnh cần nỗ lực, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phát động đợt thi đua đặc biệt, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước của tỉnh, của Tổng liên đoàn và Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X… Toàn hệ thống công đoàn cần tiếp tục triển khai phong trào “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”. Hai là tập trung đổi  mới  và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tổ chức các phong trào bám sát vào nhiệm vụ chính trị trọng tâm, đột phá của tổ chức công đoàn và của tỉnh. Ba là CĐCS khu vực doanh nghiệp cần chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp, người sử dụng lao động phát động phong trào thi đua, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. CĐCS khu vực cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập tích cực đẩy mạnh phong trào “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”…

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng Cờ Thi đua cho Liên đoàn Lao động tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu Khối thi đua Mặt trận và các tổ chức chính trị- xã hội tỉnh năm 2019 và tặng Bằng khen cho tập thể Liên đoàn Lao động tỉnh. UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 4 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015- 2020. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động Sáng tạo cho bác sĩ, Tiến sĩ Y học Phạm Tỵ – Trưởng Khoa Phẫu thuật Thần kinh – Cột sống, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tổng Liên đoàn LĐVN tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích  xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức Công đoàn. Hội nghị cũng tuyên dương, khen thưởng 21 tập thể và 70 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020. Cũng tại hội nghị đã thông qua danh sách đại biểu đi dự Đại hội Thi đua yêu nước trong CNVC-LĐ toàn quốc lần thứ X và Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Gia Lai lần thứ X./.

Nhâm Dung, Duy Linh


Lượt xem: 49

Trả lời