Hội nạn nhân chất độc da cam Dioxin Thành phố bàn giao nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam

Cập nhật 25/10/2019, 10:10:30

Ngày 24/10, Hội nạn nhân chất độc da cam Dioxin thành phố Pleiku đã tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chị Phan Thị Thanh Thảo ở Tổ dân phố 1, phường Thắng Lợi, TP.Pleiku.

Căn nhà cấp bốn có diện tích 68 m2 được xây dựng với tổng trị giá trên 110 triệu đồng. Trong đó, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” thành phố hỗ trợ 25 triệu đồng, ông Lê Minh Trung, Tổ dân phố 10, Phường Phù Đổng hỗ trợ 15 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình đóng góp. Được biết, chị Thảo là nạn nhân chất độc da cam thế hệ thứ 2, có chồng bị khuyết tật, sức khoẻ yếu, không có công ăn việc làm ổn định.

Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của các đơn vị, nhà hảo tâm giúp gia đình nạn nhân chất độc da cam có nơi ở khang trang, vững trãi, ổn định cuộc sống.

* Hội CCB huyện Mang Yang cũng vừa tổ chức nghiệm thu và bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình CCB Rep, thuộc diện hộ nghèo ở làng Hiêr, xã Ayun, huyện Mang Yang. Căn nhà có diện tích 50m2 với tổng kinh phí xây dựng là 80 triệu đồng. Trong đó, quĩ “Nghĩa tình động đội” tỉnh Gia Lai hỗ trợ 25 triệu đồng, hội viên CCB hỗ trợ 4 triệu đồng. Số còn lại là của gia đình và người thân giúp đỡ. Việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hội viên CCB nghèo là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau của các hội viên Hội Cựu chiến binh huyện Mang Yang.

Nhóm CTV PleiKu, Mang Yang

                          


Lượt xem: 31

Trả lời