Hội đồng nhân dân Thành phố Pleiku khóa XII tổ chức khai mạc kỳ họp thứ Hai

Cập nhật 13/8/2021, 07:08:29

Sáng ngày 12 tháng 8, Hội đồng nhân dân Thành phố Pleiku khóa XII đã tổ chức khai mạc kỳ họp thứ Hai, nhằm đánh giá tình hình thực hiện công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Trịnh Duy Thuân – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Pleiku và các đồng chí trong Thường trực HĐND thành phố chủ trì kỳ họp.

6 tháng đầu năm, trong bối cảnh đại dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến đời sống xã hội, nhưng với tinh thần đoàn kết, thống nhất trong chỉ đạo điều hành, UBND thành phố Pleiku đã triển khai kịp thời, có hiệu quả các chính sách của Trung ương, chỉ đạo của tỉnh, Nghị quyết của Thành ủy, HĐND thành phố. Theo đó, thu ngân sách Nhà nước thành phố thực hiện trên 703 tỷ đồng, tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt gần 22 ngàn tỷ đồng, tăng 9,73% so với cùng kỳ; sản xuất công nghiệp thực hiện trên 4.485 tỷ đồng, tăng 11,14% so với cùng kỳ; Các lĩnh vực văn hóa – xã hội, giáo dục và đào tạo, y tế có bước phát triển, công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống các gia đình chính sách được đảm bảo, đời sống người dân cải thiện và nâng cao. Đây là tiền đề quan trọng để thành phố thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”  vừa phòng chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế.

Trong ngày làm việc đầu tiên kỳ họp thứ Hai HDND Thành phố khóa XII cũng đã nghe các báo cáo của UBND Thành phố; báo cáo kết quả tiếp công dân, thụ lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, công tác thanh tra, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, chống buôn lậu 6 tháng đầu năm 2021 và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Thông báo của mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và những ý kiến, kiến nghị của Mặt trận đối với Hội đồng nhân dân, UBND và đại biểu Hội đồng nhân dân. Xem xét thông qua các tờ trình của Thường trực HĐND và UBND thành phố về các vấn đề về việc đề nghị ban hành quy chế hoạt động của HĐND thành phố Pleiku khóa XII; Chương trình giám sát của HĐND thành phố năm 2022; Phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2020; Việc dừng đầu tư dự án trang bị hệ thống đèn chiếu sáng công cộng sử dụng bóng Led năng lượng mặt trời đường Lê Thánh Tôn đoạn đường Quyết Tiến đến đường Nguyễn Chí Thanh; Đề nghị phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021- 2025, Thông qua kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025, quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm đầu của quy hoạch đất thành phố./.

CTV: Thanh Truyền, Bá Bính(Tp. Pleiku)


Lượt xem: 16

Trả lời