Hội đồng hương tỉnh Phú Thọ tại Gia Lai dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền thờ Quốc tổ Hùng Vương, TP.Pleiku, Gia Lai.

Cập nhật 21/4/2021, 16:04:42

Hòa trong không khí chung của cả nước, hôm nay ngày 21/04 nhằm ngày 10/03 âm lịch, Hội đồng hương tỉnh Phú Thọ tại Gia Lai đã đến dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền thờ Quốc tổ Hùng Vương ở Công viên Văn hóa Đồng Xanh, TP.Pleiku, Gia Lai.

Trong tiến trình lịch sử dựng nước và giữ nước, người Việt Nam từ bao đời nay đã hình thành trong tâm thức của mình: Vua Hùng là vị Vua Thủy Tổ dựng nước, là Tổ tiên của dân tộc Việt Nam. Vì thế, Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày để cả dân tộc tưởng nhớ, biết ơn tiền nhân đã có công sinh thành giống nòi; khai mở bờ cõi, tạo dựng hình hài đất nước. Cùng với người dân Gia Lai, tại Đền thờ Quốc tổ Hùng Vương ở Công viên Văn hóa Đồng Xanh, TP.Pleiku, những người con tỉnh Phú Thọ đang sinh sống tại Gia Lai đã sắm lễ vật trang trọng dâng lên Quốc tổ, ghi nhớ truyền thống “uống nước nhớ nguồn” và tỏ lòng biết ơn, lòng thành kính, tưởng nhớ và tri ân công đức dựng nước và giữ nước của các vị Vua Hùng.

Ông Đỗ Xuân Thu – Trưởng Ban Liên lạc Hội đồng hương tỉnh Phú Thọ tại Gia Lai cho biết: “Chúng tôi là những người con ở Vĩnh Phú, tỉnh Phú Thọ, rất tự hào là con Lạc cháu Hồng. Hằng năm Hội đồng hương chúng tôi  sắm lễ vật bánh trái hoa quả, tượng trưng cho trời đất dâng lên Quốc tổ cầu cho mọi sự bình an may mắn đến mọi người mọi nhà. Mong cầu Quốc tổ phù hộ con cháu sức khỏe, đoàn kết cùng nhau phát triển. Chúng tôi nguyện sẽ phát huy tinh thần đoàn kết phát triển Hội đồng hương ngày càng lớn và cùng với tất cả người dân sinh sống tại Gia Lai đóng góp xây dựng Gia Lai ngày càng phát triển”…

Cùng chung một nguồn cội con Rồng cháu Tiên, con cháu Lạc Hồng ở muôn phương cùng hướng về ngày Giỗ Tổ Hùng Vương- ngày Quốc giỗ với tinh thần đại đoàn kết của cộng đồng các dân tộc Việt Nam để không chỉ ghi nhớ, trân trọng những giá trị truyền thống tốt đẹp mà cha ông đã dày công xây đắp, mà còn nguyện cùng thương yêu nhau, giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Ông Hoàng Xuân Khoát – Phường Thắng Lợi, Pleiku, Gia Lai nói: “Tôi sinh ra ở Phú Thọ, tự hào là người con sinh ra ở đất tổ Vua Hùng, vào dịp lễ năm nào cũng vậy, tôi thường đến đây thắp nhang tưởng nhớ bậc tiền nhân và ghi nhớ công lao của vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước và tâm niệm con cháu sẽ một lòng đoàn kết, cùng nhau giúp đỡ trong cuộc sống”.

Cùng với những người con quê hương tỉnh Phú Thọ, rất đông đảo người dân Gia Lai và du khách đã đến dâng hương tại Đền thờ Quốc tổ Hùng Vương, Công viên Đồng xanh Gia Lai. “Dù ai đi ngược về xuôi/ Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba”, câu ca dao đậm đà tình nghĩa ấy đã đi vào tâm khảm thiêng liêng của mỗi người Việt Nam, một hình thức truyền khẩu cho truyền thống thờ cúng để mỗi người dân đất Việt từ bao đời nay, xem ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là sự tưởng nhớ, là sự trở về với cội nguồn của dân tộc./.

Ngọc Ánh, Piên


Lượt xem: 56

Trả lời