Hội chợ với người tiêu dùng Việt

Cập nhật 19/12/2016, 07:12:31

Phong phú và đa dạng về chủng loại hàng hóa, thậm chí giá cả với một số mặt hàng nhiều khi thấp hơn giá thị trường; thế nhưng sức mua của người tiêu dùng tại các hội chợ dường như không nhiều nếu không muốn nói là khá ảm đạm. Thực tế này đặt ra một vấn đề rằng có phải chất lượng hàng hóa tại hội chợ không như người tiêu dùng mong muốn hay vì thói quen tiêu dùng của người Việt vẫn thích mua sắm tại các chợ, siêu thị và cửa hàng… Ghi nhận tại Hội chợ triển lãm Nông nghiệp-Thương mại Tây Nguyên năm 2016 vừa được tổ chức tại TP.Pleiku .  

19-12-hcho

Hơn 220 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân với quy mô gần 400 gian hàng tham gia, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp-Thương mại Tây Nguyên năm 2016 tổ chức từ ngày 10 đến ngày 16/12/2016 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ tạo sức hút với người tiêu dùng trong mua sắm dịp cuối năm, nhất là thời điểm trước Noel và cận kề Tết Dương lịch năm 2017.

Anh Quách Thành Nam – Huyện Ia Grai, Gia Lai nói: Em thường hay mua sản phẩm tùy theo mình thích gì thì mua nấy.

Với mục đích thu hút khách đến hội chợ, nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá cũng được các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân có gian hàng tham gia hội chợ đưa ra; thậm chí mức giảm khá mạnh với đồng loạt nhiều sản phẩm. Bên cạnh đó nhiều sản phẩm mang thương hiệu vùng miền cũng được bày bán tạo thêm sự đa dạng, phong phú cho các mặt hàng; đồng thời qua đó để góp phần quảng bá thương hiệu của các địa phương.

Ông Võ Chức – HTX mây tre, thủ công mỹ nghệ Thừa Thiên Huế cho biết: “Nói chung thì bán cũng không nhiều nhưng mà cũng có phần tiêu thụ được. Nói chung hàng hóa bây giờ thì trong nước, ngoài nước lẫn lộn cả”.

Thế nhưng thực tế lượng khách đến với hội chợ cũng không nhiều hơn mấy so với những hội chợ đã từng tổ chức trước đó. Phần lớn người tiêu dùng khi đến với hội chợ mục đích chỉ để tham quan, và nếu có mua thì cũng chỉ tập trung ở một số mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như hàng may mặc, đồ gia dụng… Tuy nhiên theo một số tiểu thương tham gia hội chợ thì sức mua vẫn không mạnh.

Hội chợ nói chung và Hội chợ triển lãm Nông nghiệp-Thương mại Tây Nguyên năm 2016 nói riêng được xem là cầu nối để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu sản phẩm của đơn vị đến với người tiêu dùng; đồng thời cũng giúp người tiêu dùng thay đổi nhận thức trong tiêu dùng hàng hóa, nhất là với những mặt hàng sản xuất trong nước; đảm bảo kích cầu tiêu dùng hàng Việt. Vì thế cho nên, khi mà người tiêu dùng vẫn chưa quen với việc mua sắm tại hội chợ thì hàng hóa tại hội chợ cũng như làm thế nào để thu hút sức mua của người tiêu dùng mỗi dịp hội chợ sẽ còn là vấn đề cần phải quan tâm ./.

Mỹ Tiến, Huy Toàn

 


Lượt xem: 55

Trả lời