Hiệu quả công tác giảm nghèo ở Ia Pa.

Cập nhật 27/6/2020, 10:06:37

Những năm qua từ nhiều nguồn vốn của trung ương và địa phương, huyện Ia Pa đã tập trung ưu tiên đầu tư cho Chương trình MTQG xóa đói giảm nghèo và đã đem lại hiệu quả đáng ghi nhận. Trong giai đoạn 2020-2025, Ia Pa tiếp tục triển khai lồng ghép các chương trình xóa đói giảm nghèo, quan tâm các giải pháp giảm nghèo bền vững.

Những năm qua, công tác giảm nghèo luôn được huyện Ia Pa chú trọng quan tâm triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả quan trọng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân hằng năm là 5,4%; tỷ lệ hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số giảm bình quân hàng năm 4,9%. Cơ sở hạ tầng tại vùng đặc biệt khó khăn được quan tâm đầu tư; triển khai lồng ghép các chương trình, dự án và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với các nguồn lực để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; đời sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số chuyển biến tích cực, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

 Ông Huỳnh Vĩnh Hương – Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Pa, Gia Lai cho biết: “Từ các nguồn kinh phí của trung ương và địa phương, thời gian qua, huyện Ia Pa đã tập trung nguồn lực ưu tiên đầu tư cho chương trình xóa đói giảm nghèo. Địa phương đã tạo điều kiện cho nông dân vay vốn sản xuất, hỗ trợ cung cấp giống cây trồng vật nuôi, xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ dân sinh, phục vụ người dân phát triển sản xuất, nhờ đó đã đem lại hiệu quả trong chương trình xóa đói giảm nghèo, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn đã giảm dần qua từng năm”.

Cùng với các giải pháp triển khai lồng ghép các chương trình mục tiêu xóa đói giảm nghèo, các địa phương trên địa bàn huyện Ia Pa đã đưa ra giải pháp  phù hợp với thực tiến; đồng thời tiếp tục đề xuất sự hỗ trợ đầu tư của nhà nước cho các vùng khó khăn mở rộng sản xuất, nâng cao thu nhập kinh tế gia đình,  nhằm chống tái nghèo và giảm nghèo bền vững.

Ông Ksor Trym – Buôn Tơ Kế, xã Ia Tul, Ia Pa, Gia Lai bày tỏ: “Người dân chúng tôi được nhà nước hỗ trợ nhiều chương trình như vay vốn ưu đãi để mua phân bón chăm sóc cây trồng, hỗ trợ giống để phát triển sản xuất… mong rằng trong thời gian tới sẽ được nhà nước tiếp tục hỗ trợ nữa để làm ăn sản xuất ngày được tốt hơn”.

Bà Nguyễn Thị Thùy Trang-  Bí thư Đảng ủy xã Ia Tul, Ia Pa , Gia Lai cũng cho biết: “Địa phương là xã khó khăn và tỷ lệ hộ nghèo còn cao, mong rằng các cấp tiếp tục hỗ trợ các chương trình phục vụ dân sinh, đặc biệt là tạo sinh kế cho người nghèo vay vốn, hỗ trợ giống cây trồng vật nuôi để bà con phát triển kinh tế; đồng thời nâng cấp năng lực tưới các công trình thủy lợi để phát triển lúa nước”.

Trong giai đoạn 2021-2015, huyện Ia Pa đã đề ra mục tiêu phấn đấu tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân hàng năm là 3,5% trở lên, trong đó quan tâm các giải pháp giảm nghèo một cách bền vững./.

Ngọc Ánh,  Minh Trung


Lượt xem: 43

Trả lời