HĐND tỉnh giám sát việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính tại Kbang

Cập nhật 20/3/2024, 17:03:21

Ngày 20/3, Tổ giám sát số 3 của HĐND tỉnh do ông Thái Thanh Bình – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy-Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2025 tại huyện Kbang.

Đoàn đã giám sát trực tiếp tại UBND các xã Tơ Tung, xã Đông và Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của huyện, dịch vụ bưu chính công ích; tìm hiểu những thuận lợi, khó khăn và mức độ hài lòng của người dân.

So với các lĩnh vực cải cách khác như thể chế, tổ chức bộ máy, chế độ công vụ, tài chính công, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử thì cải cách thủ tục hành chính ở huyện Kbang đã đạt nhiều tiến bộ, nhưng cũng là lĩnh vực còn nhiều khó khăn và bất hợp lý như:  vẫn duy trì hình thức cán bộ tiếp nhận, hướng dẫn trực tiếp hoặc làm giúp TTHC cho người dân là đồng bào thiểu số, dẫn đến kết quả nhận hồ sơ trực tuyến tăng chậm. Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến đang gặp nhiều khó khăn do phần mềm liên thông không đồng bộ, đường truyền yếu. Trong 5 năm, toàn huyện đã tiếp nhận gần 25.500 hồ sơ các loại, trong đó có hơn 2900 hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết. Hầu hết số hồ sơ này đều liên quan đến đất đai như: Không phù hợp với qui hoạch sử dụng đất, hiện trạng không đúng với GCN đã cấp, giấy tờ không khớp với hồ sơ địa chính hoặc chưa có hướng dẫn giải quyết…

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng đoàn giám sát Thái Thanh Bình đánh giá cao mô hình đang vận hành của Bộ phận một cửa xã Đông; đồng thời ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của huyện, nhất là lộ trình chuyển đổi số để báo cáo HĐND tỉnh xem xét, tháo gỡ điểm nghẽn, triển khai thực hiện chương trình này đạt hiệu quả cao hơn./.

Minh Thanh – Thanh Toàn


Lượt xem: 5

Trả lời