Hành động đẹp góp sức bảo vệ môi trường

Cập nhật 10/7/2020, 08:07:20

Với mong muốn giáo dục học sinh có ý thức bảo vệ môi trường, Trường THCS Lê Lợi, xã Tân Sơn, TP.Pleiku đã thành lập “Đội xung kích bảo vệ môi trường”.
Đội đã hoạt động được 4 năm và góp phần không nhỏ trong việc xây dựng môi trường học tập xanh – sạch – đẹp. Bên cạnh đó, với số tiền thu được từ việc bán phế thải có thể tái sử dụng, “Đội xung kích bảo vệ môi trường” đã gây quỹ, giúp đỡ học sinh nghèo trong trường.

“Đội xung kích bảo vệ môi trường” có 15 thành viên và  được thành lập từ năm 2016. Sau mỗi buổi học, các em trong đội lại phân công nhau dọn vệ sinh, thu gom rác thải trong trường  rồi phân loại  rác thải tái chế và rác thải không thể tái chế. Với rác thải có thể tái chế sẽ được gom lại để bán. Số tiền thu được sẽ dùng để mua dụng cụ học tập tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Em Lê Thị Thu Trang, Lớp 8/2, Trường THCS Lê Lợi, TP.Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Khi về nhà thì em vẫn tiếp tục tuyên truyền cho mọi người xung quanh nhà và ba mẹ có thể làm chút gì đó nhỏ nhoi để góp tiền để giúp đỡ các bạn. Việc làm của em thì ngay cả ở nhà hay ở trường thì em cũng đều có thể làm như vậy”.

Việc thu gom rác thải ban đầu chỉ có một vài em, tuy nhiên, nhận thấy hiệu quả và ý nghĩa của việc làm này Liên đội THCS Lê Lợi đã thành lập “ Đội xung kích bảo vệ môi trường”. 4 năm qua thành viên của Đội xung kích cũng liên tục thay đổi khi các thế hệ học sinh ra trường, nhưng nhiệt huyết muốn đóng góp sức lực nhỏ bé của mình để bảo vệ môi trường vẫn được truyền từ những thành viên cũ đến các thành viên mới.

Em Nguyễn Thị Ngọc Trâm , Lớp 8/2, Trường THCS Lê Lợi, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: Khi tham gia câu lạc bộ thì em có cảm giác rất vui và hạnh phúc. Bởi vì là mình có thể giúp được môi trường của trường mình xanh sạch đẹp và giúp cho các bạn trong liên đội có hoàn cảnh khó khăn được đến trường cùng với các bạn cùng trang lứa. Sau khi tham gia câu lạc bộ này thì em rút ra được bài học là cần phải bảo vệ môi trường sống của mình thật là xanh sạch đẹp và biết yêu thương con người với nhau.

Thầy Phan Đình Thư, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Lê Lợi, TP.Pleiku, Gia Lai nói: “Hiện nay lượng rác ở các lớp, các em xả ra ít hơn, giấy, chai lọ. Trong hố rác thì giấy và chai lọ không còn  nữa thì đã có công tác phân loại ngay tại lớp. Các lớp sau vài năm thành lập. Các lớp được giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở phân loại ngay tại lớp. Qua đó chứng tỏ ý thức các em rất  tốt. Lực lượng tham gia đội xung kích ngày càng đông, nhà trường đánh giá rất cao. Nhà trường cũng giao cho đội tiếp tục duy trì đội này, mở rộng tất cả các lớp đều phải có và hoạt động đều đặn”.

Với việc làm ý nghĩa của mình “ Đội xung kích bảo vệ môi trường” tháng 9 năm 2019  đã được Tỉnh đoàn tặng bằng khen về gương người tốt việc tốt tiêu biểu. Mong rằng, trong thời gian tới, mỗi liên đội trên địa bàn tỉnh đều sẽ có một đội xung kích bảo vệ môi trường để cùng nhau chung tay xây dựng nên một không gian sống và học tập sạch, đẹp./.

Linh Chi, Thanh Vui,  Minh Vũ


Lượt xem: 138

Trả lời