Gương sáng trong phong trào hiến đất làm đường giao thông ở xã Phú Cần, Krôngpa

Cập nhật 26/5/2015, 15:05:00

Triển khai chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, hiện nay nhiều thôn, buôn của xã Phú Cần, huyện Krôngpa đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, đóng góp ngày công để làm đường giao thông. Từ sự phát huy nội lực đó địa phương đã có nhiều hộ dân hưởng ứng tích cực hiến đất để làm đường giao thông. Gia đình bà Lương Thị Huệ ở thôn Thắng Lợi xã Phú Cần, huyện Krôngpa là một điển hình như thế.

 

 

Con đường chạy qua nhà gia đình bà Lương Thị Huệ ở thôn Thắng Lợi nay thật rộng rãi, thoáng đãng. Trước đây, khi chưa có con đường này, việc đi lại của bà con trong thôn gặp nhiều khó khăn, nhất là các em học sinh phải đi học qua con đường ngoài cánh đồng, mùa mưa thì lầy lội mùa nắng bụi bay mù mịt.

 

Năm 2012, khi chính quyền địa phương có chủ trương đầu tư xây dựng mở con đường mới ở thôn nhân dân rất phấn khởi. Tuy nhiên, có một vấn đề là khi làm đường thì những hộ nằm trong khu vực quy hoạch sẽ bị ảnh hưởng tới diện tích đất thổ cư, nông nghiệp… Hiểu được ý nghĩa to lớn của việc làm đường giao thông nông thôn cũng như trách nhiệm của người dân trong việc tham gia cùng nhà nước trong việc xây dựng đường giao thông nông thôn, ngay sau khi có chủ trường, gia đình bà Lương Thị Huệ đã tự nguyện hiến 500 mét vuông đất, phá bỏ những tài sản nằm trong khu vực quy hoạch làm đường để việc giải phóng mặt bằng được thuận lợi.

 

Bà Huệ noi chuyện với phóng viên.

 

Mặc dù vào thời điểm lúc bấy giờ gia đình bà vẫn thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Giờ, mỗi khi nhìn lũ trẻ vui chơi trên đoạn đường mới, bà Huệ cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc

 

Bà Huệ tâm sự: “Năm 2012 cán bộ địa phương thôn Thắng Lợi xã Phú Cần xin đất nông thôn, gia đình thì đất thoải mái nhưng đường không có đi  nên tôi cống hiến cho nhà nước, gia đình có con đường đi, cảm ơn nhà nước và chính quyền địa phương. Tôi hiến 500 m2 giờ cũng còn ít thôi".

 

Sau khi thấy gia đình tự nguyện hiến đất làm đường cũng như hiểu được ý nghĩa của việc mở rộng con đường, nhiều hộ dân trong thôn cũng đã tình nguyện hiến đất, tạo mọi điều kiện thuận lợi để việc làm đường được thuận lợi.

 

Khi con đường mới được hoàn thành vừa giúp các cháu học sinh cháu đi lại học hành, vui chơi dễ dàng, vừa giúp gia đình và bà con trong thôn thuận lợi trong quá trình đi lại, sản xuất nông nghiệp, vận chuyển nông sản. Góp phần nâng cao đời sống của người dân địa phương.

 

Ông Võ Văn Vị-Chi hội Nông dân thôn Thắng Lợi, xã Phú Cần, huyện Krông Pa chia sẻ: “Ban thôn làm công tác tuyên truyền, chi bộ chính quyền các ban ngành đoàn thể cũng có xuống nhà vận động, cô Huệ cũng nằm trong dạng hộ nghèo nhưng cô cũng sẵn sàng hiến đất để mở con đường cho thông, trước đây con đường đến ngã 3 là khép kín, các em đi học băng qua đường ruộng. Sau khi có chương trình xây dựng mở đường cô và chú Bảy đồng ý nên con đường thông. Con em đi lại không bị lầy lội như hồi trước, đường quang ngõ đẹp”.

 

 

Có thể nói, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn là một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới ở xã Phú Cần, huyện Krôngpa. Việc phát huy vai trò gương mẫu của của các hộ dân trong hiến đất xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương trong việc huy động sức dân, đồng thời cũng tạo tiền đề quan trọng để thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua khác tại Phú Cần.

 

Tấm gương hiến đất làm đường giao thông nông thôn của bà Huệ và nhiều hộ gia đình khác đã và đang góp phần chung tay cùng với địa phương đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới, làm cho bộ mặt nông thôn ở địa phương dần đổi thay theo đúng chủ trương xây dựng nông thôn mới của Đảng, Nhà nước./.   

Ngô Thu – Văn Chi (Đài TT-TH Krông Pa)


Lượt xem: 84

Trả lời