Giao ban công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 khu vực miền Trung – Tây Nguyên

Cập nhật 12/7/2019, 17:07:30

Sáng 12/7 tại TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai, Ủy ban Kiểm tra TW đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Văn Trà – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TW, Nguyễn Huy Nhiệt – Vụ trưởng Vụ địa phương V,  Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai cùng lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra các tỉnh, thành phố  khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

6 tháng đầu năm nay, Ban Thường vụ các cấp ủy khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã tập trung lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2019; thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; đồng thời lãnh, chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho Ủy ban Kiểm tra các cấp thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo Điều 30 và 32 của Điều lệ Đảng. Nhờ vậy đã góp phần phục vụ sự phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh toàn diện.  Cùng với đó, Ủy ban Kiểm tra các cấp trong khu vực đã chủ động tham mưu, giúp cấp ủy thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và nhiệm vụ do cấp ủy giao. Từ đầu năm đến nay đã kiểm tra 2.694 tổ chức đảng và 22.430 đảng viên. Qua kiểm tra có 90,42% tổ chức đảng, 98% đảng viên thực hiện tốt, bên cạnh đó đã thi hành kỷ luật 7 đảng viên, đồng thời chỉ ra 14 tổ chức đảng, 79 đảng viên có khuyết điểm, vi phạm nhưng chưa đến mức phải xử lý kỷ luật. Ngoài ra đã tổ chức giám sát chuyên đề đối với 1.708 tổ chức đảng và 3.801 đảng viên. Đối với việc thi hành kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên, cấp ủy các cấp đã xem xét, xử lý kỷ luật 33 tổ chức đảng, 1.166 đảng viên. Nhờ vậy đã góp phần giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật của Đảng, tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình. Tại hội nghị, cùng với việc trao đổi những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các biện pháp tháo gỡ kịp thời, các đại biểu cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hiệu quả trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát tại địa phương.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Trà – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TW Trung ương ghi nhận và biểu dưỡng những kết quả công tác mà Ủy ban Kiểm tra các tỉnh, thành khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã thực hiện được trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí Hoàng Văn Trà chỉ đạo: Trong 6 tháng cuối năm 2019, Ủy ban Kiểm tra các tỉnh, thành tiếp tục giúp Ban Thường vụ cấp ủy thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát theo chương trình năm 2019, cũng như các cuộc kiểm tra, giám sát chuyên đề đảm bảo hiệu lực, hiệu quả; xem xét, chọn ít nhất 1 tổ chức đảng trực thuộc và người đứng đầu có dấu hiệu vi phạm để tiến hành kiểm tra, kết luận chính xác, khách quan theo thẩm quyền, góp phần giải quyết triệt để những vấn đề bức xúc, dư luận quan tâm, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Cùng với đó quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Dịp này, Ủy ban Kiểm tra TW đã tặng quà cho 2 đồng chí Nguyên là Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị và Thành ủy Đà Nẵng nghỉ hưu theo chế độ./.

Thiên Thanh,  Duy Linh


Lượt xem: 29

Trả lời